window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย

Patiphanw · Dec 30, 2022 12:39 PM

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 01

การที่จะเป็นผู้นำประเทศหรือหนึ่งในราชวงศ์นั้นอาจจะเป็นหน้าที่ที่มีความเครียด และก็คงต้องมีการเดินทางอยู่บ่อยครั้งทั้งในและนอกประเทศ

แน่นอนว่าจะต้องใช้รถที่มีความสบายและปลอดภัย จนถึงขั้นต้องหุ้มเกราะกันเลยก็มี เราจะพาไปดูกันว่าผู้นำ 5 ประเทศนี้ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้าง ทั้งในอดีตและปัจจุบัน

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

6. Cadillac One - ประธานาธิบดีสหรัฐ

หากจะไม่กล่าวถึงรถที่หลายคนรู้จักกันดีก็คงไม่ได้ Cadillac One รุ่นปัจจุบันนั้นเป็นรถลีมูซีนติดเกราะที่เริ่มใช้งานตั้งแต่ประมาณช่วงของ George W. Bush เพราะก่อนหน้านั้นใช้เป็น Cadillac Fleetwood

ที่ในการเดินทา'สามารถนำขึ้นเครื่องบิน Boeing C-17 Globemaster พร้อมกับรถในฟลีทที่จะคอยปกป้องกว่าหลายสิบคันได้

อ่านเพิ่มเติม เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 01

ปธน.อาจจะอยู่ในคันไหนก็ได้

สเปคคร่าว ๆ ของตัวรถนี้ มีชื่อเล่นว่า The Beast ด้วยความใหญ่โตมโหฬาร มักเรียกกันว่ารถถังติดตรา Cadillac มีกระจกหนา 5 นิ้วกันกระสุน พร้อมบอดี้ที่ทนได้แม้แต่ RPG และการระเบิดจากใต้ท้องรถ ยางรันแฟลท

และยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จะช่วยให้ปธน.มีชีวิตรอดได้หากถูกโจมตี ดังเช่นถังออกซิเจ่น หรือถุงเลือดตามกรุ๊ปเป็นต้น

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 02

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 03

5. Jaguar XJ Sentinel - นากยกรัฐมนตรีอังกฤษ

เช่นเดียวกับปธน.สหรัฐ ทางด้านอังกฤษเองก็ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญเช่นกัน ตัวรถอาจจะดูคล้าย Jaguar XJ ทั่วไป แต่คันนี้ได้รับการปรับแต่งมาในชื่อ XJ Sentinel ที่ได้รับการหุ้มเกราะมาด้วย

ตัวรถจะยังมีฟังก์ชั่นหลายอย่างคล้ายกับ XJ Ultimate ตัวท็อป แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าใช้เป็นเครื่องยนต์อะไรระหว่าง V8 ซุปเปอร์ชาร์จ หรือ V6 ดีเซลเทอร์โบคู่

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 04

ตัวรถทำจากวัสดุหลากหลายแต่แข็งแรงทั้งไทเทเนียม, อะลูมิเนียม, เคฟลาร์ และเหล็กที่มีความแข็งแกร่งสูงรวมกัน ติดเกราะมาให้รอบคัน มีระบบ Night Vision สำหรับการขับในเวลากลางคืน

มีประตูกันระเบิด, กระจกกันกระสุน และใต้ท้องรถที่เสริมเกราะมาเพื่อกันทุ่นระเบิด

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 05

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 06

4. Citroën C6 - ประธานาธิบดีฝรั่งเศส

ในอดีต ปธน.ฝรั่งเศสไม่ได้ใช้รถยนต์หุ้มเกราะเหมือนที่อื่น และเป็นรถธรรมดาคือ Citroën C6 ที่ถือเป็นรถที่ใหญ่และหรูหราที่สุดในช่วงนั้น

ส่วนสาเหตุที่ต้องเป็นยี่ห้อนี้ เพราะในช่วงที่ Charles De Gaulle นั้นดำรงตำแหน่งปธน.อยู่ระหว่างปี 1959 - 1969  เขาได้รอดชีวิตจากการลอบสังหารขณะที่เขาอยู่ในรถ Citroën DS เขาจึงสัญญาว่าจะใช้แบรนด์นี้ต่อไป และก็ได้กลายมาเป็นยี่ห้อประจำของผู้นำฝรั่งเศส

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 07

ส่วนในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นประเทศที่ผลิตรถยนต์อยู่แล้ว ดังนั้นการใช้รถจะเปลี่ยนตามความชอบของตัวปธน.เอง เลือกได้ระหว่าง Peugeot (เปอร์โยต์), Citroen และ Renault

ล่าสุด Emmanuel Macron เลือกแบรนด์ DS ที่เป็นค่ายหรูของ Citroen ในรุ่น DS7 Crossback ที่เป็น SUV หรูรุ่นแรกของแบรนด์มาติดเกราะรอบคันเช่นกัน

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 08

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 09

3. Toyota Century - ราชวงศ์ญี่ปุ่น

Toyota Century เรียกได้ว่าเป็นรถระดับท็อปและหรูหราที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ว่ากันว่าตัวรถจะไม่มีการเพิ่มเกราะกันกระสุนเลย และในเจนที่แล้วใช้เครื่อง V12 ที่แรง แต่ต้องแบกน้ำหนักตัวรถเยอะ ในรถธรรมดาที่ไม่ใช้แล้วคนจึงมักยกเครื่องออกมาแต่งซิ่งกันในต่างประเทศ

ส่วนรุ่นปัจจุบันนั้นจะใช้มาตั้งแต่ปี 2018 พร้อมเครื่อง 5.0 ลิตร V8 ไร้เทอร์โบ แต่พ่วงระบบไฮบริดมาด้วย ส่งกำลังไปยังล้อหลัง มีรุ่นพิเศษเปิดประทุนสำหรับจักรพรรดิ์เท่านั้นด้วย

อ่านเพิ่มเติม Toyota Century รถจักรพรรดิ์ที่ยังต้องเบรคเมื่อเจอรถพยาบาล

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 10

ส่วนรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคือ Lexus LS600hL (เลกซัส แอลเอส) กันกระสุน ที่เริ่มใช้ตั้งแต่ในยุคที่นายก Shinzo Abe ผู้ล่วงลับกลับมาเป็นดำรงตำแหน่งอีกครั้งในปี 2015

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 11

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 12

2. Mercedes-Benz ML-Class - พระสันตะปาปา วาติกัน

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าโป๊ป หรือพระสันตะปาปานอกจากจะเป็นประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิกแล้ว ยังสามารถนับเป็นพระราชาแห่งนครรัฐวาติกันได้ด้วย 

นั่นทำให้เวลามีข่าวที่เกี่ยวข้องจึงสามารถใช้คำราชาศัพท์ได้ในภาษาไทย 

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 13

ซึ่งรถพระที่นั่งของพระสันตะปาปาก็มักจะถูกทาเป็นสีขาว และมีแพลทฟอร์มที่สามารถยืนได้ ล้อมรอบด้วยกระจกกันกระสุน มีชื่อเรียกกันในภาษาอังกฤษว่า Popemobile

รุ่นที่โด่งดังมากที่สุดจะเป็น Mercedes-Benz ML-Class ขององค์ก่อนที่จะใช้การบ่อย ส่วนองค์ปัจจุบันจะใช้เป็น Mercedes-Benz G-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ จี-คลาส) แบบเปิดประทุนมากกว่า เพราะท่านอยากใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น

หากใครจำกันได้เมื่อปี 2562 โป๊ปฟรังซิสองค์ปัจจุบันเคยเสด็จมาเยือนประเทศไทย ได้มีการนำกระบะ Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า) มาดัดแปลงเป็นรถที่นั่งของท่านด้วย เพียงแต่เปิดโล่งไม่ได้กันกระสุนแต่อย่างใด

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 14

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 15

1. Volkswagen Beetle - ประธานาธิบดีอุรุกวัย

จากที่เราได้เห็น ผู้นำหลายประเทศมักจะใช้เป็นลีมูซีนหรือรถที่ถูกปรับแต่งมาโดยเฉพาะ แต่เราคิดว่ามีหนึ่งคันที่ออกจะดูธรรมดา แต่มันก็มีความหมายไปในทิศทางที่ดี

นั่นคือ Volkswagen Beetle คันสีฟ้าที่ถือเป็นรถยนต์ประจำตำแหน่งจริง ๆ ของปธน.อุรุกวัย Jose Mujica ที่คนมักจะเรียกกันว่า "ประธานาธิบดีที่จนที่สุด"

ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย 16

ซึ่งอันที่จริงแล้วเขาไม่ได้จนเลย เขาเพียงแต่ใช้เงินส่วนตัวของเขาช่วยเหลือผู้คนในประเทศ และสร้างสิ่งต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือประเทศของเขา 

เขาเคยถูกเสนอซื้อรถคันนี้เป็นเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์ แต่ท้ายที่สุดว่ากันว่าเขาก็ได้ทำการนำรถเข้าประมูลเพื่อทำการซื้อกระบะขับ 4 มาได้ 10 คันเพื่อให้ประเทศของเขาใช้

อ่านเพิ่มเติม Mercedes-Benz S600 Guard รถของนายกไทย กินน้ำมันกิโลเมตรละ 8 บาท

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Mercedes-Benz M-Class ML 250 BlueTEC Executive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ