ผู้นำ 5 ประเทศนี้ ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้างเราจะพาไปดู พบ 1 คันที่แสนธรรมดาแต่มีความหมาย

การที่จะเป็นผู้นำประเทศหรือหนึ่งในราชวงศ์นั้นอาจจะเป็นหน้าที่ที่มีความเครียด และก็คงต้องมีการเดินทางอยู่บ่อยครั้งทั้งในและนอกประเทศ

แน่นอนว่าจะต้องใช้รถที่มีความสบายและปลอดภัย จนถึงขั้นต้องหุ้มเกราะกันเลยก็มี เราจะพาไปดูกันว่าผู้นำ 5 ประเทศนี้ใช้อะไรเป็นรถประจำตำแหน่งบ้าง ทั้งในอดีตและปัจจุบัน

6. Cadillac One - ประธานาธิบดีสหรัฐ

หากจะไม่กล่าวถึงรถที่หลายคนรู้จักกันดีก็คงไม่ได้ Cadillac One รุ่นปัจจุบันนั้นเป็นรถลีมูซีนติดเกราะที่เริ่มใช้งานตั้งแต่ประมาณช่วงของ George W. Bush เพราะก่อนหน้านั้นใช้เป็น Cadillac Fleetwood

ที่ในการเดินทา'สามารถนำขึ้นเครื่องบิน Boeing C-17 Globemaster พร้อมกับรถในฟลีทที่จะคอยปกป้องกว่าหลายสิบคันได้

อ่านเพิ่มเติม เปิดสเปค The Beast ทำเนียบขาวเคลื่อนที่ของปธน.สหรัฐ

ปธน.อาจจะอยู่ในคันไหนก็ได้

สเปคคร่าว ๆ ของตัวรถนี้ มีชื่อเล่นว่า The Beast ด้วยความใหญ่โตมโหฬาร มักเรียกกันว่ารถถังติดตรา Cadillac มีกระจกหนา 5 นิ้วกันกระสุน พร้อมบอดี้ที่ทนได้แม้แต่ RPG และการระเบิดจากใต้ท้องรถ ยางรันแฟลท

และยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จะช่วยให้ปธน.มีชีวิตรอดได้หากถูกโจมตี ดังเช่นถังออกซิเจ่น หรือถุงเลือดตามกรุ๊ปเป็นต้น

5. Jaguar XJ Sentinel - นากยกรัฐมนตรีอังกฤษ

เช่นเดียวกับปธน.สหรัฐ ทางด้านอังกฤษเองก็ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญเช่นกัน ตัวรถอาจจะดูคล้าย Jaguar XJ ทั่วไป แต่คันนี้ได้รับการปรับแต่งมาในชื่อ XJ Sentinel ที่ได้รับการหุ้มเกราะมาด้วย

ตัวรถจะยังมีฟังก์ชั่นหลายอย่างคล้ายกับ XJ Ultimate ตัวท็อป แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าใช้เป็นเครื่องยนต์อะไรระหว่าง V8 ซุปเปอร์ชาร์จ หรือ V6 ดีเซลเทอร์โบคู่

ตัวรถทำจากวัสดุหลากหลายแต่แข็งแรงทั้งไทเทเนียม, อะลูมิเนียม, เคฟลาร์ และเหล็กที่มีความแข็งแกร่งสูงรวมกัน ติดเกราะมาให้รอบคัน มีระบบ Night Vision สำหรับการขับในเวลากลางคืน

มีประตูกันระเบิด, กระจกกันกระสุน และใต้ท้องรถที่เสริมเกราะมาเพื่อกันทุ่นระเบิด

4. Citroën C6 - ประธานาธิบดีฝรั่งเศส

ในอดีต ปธน.ฝรั่งเศสไม่ได้ใช้รถยนต์หุ้มเกราะเหมือนที่อื่น และเป็นรถธรรมดาคือ Citroën C6 ที่ถือเป็นรถที่ใหญ่และหรูหราที่สุดในช่วงนั้น

ส่วนสาเหตุที่ต้องเป็นยี่ห้อนี้ เพราะในช่วงที่ Charles De Gaulle นั้นดำรงตำแหน่งปธน.อยู่ระหว่างปี 1959 - 1969  เขาได้รอดชีวิตจากการลอบสังหารขณะที่เขาอยู่ในรถ Citroën DS เขาจึงสัญญาว่าจะใช้แบรนด์นี้ต่อไป และก็ได้กลายมาเป็นยี่ห้อประจำของผู้นำฝรั่งเศส

ส่วนในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นประเทศที่ผลิตรถยนต์อยู่แล้ว ดังนั้นการใช้รถจะเปลี่ยนตามความชอบของตัวปธน.เอง เลือกได้ระหว่าง Peugeot (เปอร์โยต์), Citroen และ Renault

ล่าสุด Emmanuel Macron เลือกแบรนด์ DS ที่เป็นค่ายหรูของ Citroen ในรุ่น DS7 Crossback ที่เป็น SUV หรูรุ่นแรกของแบรนด์มาติดเกราะรอบคันเช่นกัน

3. Toyota Century - ราชวงศ์ญี่ปุ่น

Toyota Century เรียกได้ว่าเป็นรถระดับท็อปและหรูหราที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ว่ากันว่าตัวรถจะไม่มีการเพิ่มเกราะกันกระสุนเลย และในเจนที่แล้วใช้เครื่อง V12 ที่แรง แต่ต้องแบกน้ำหนักตัวรถเยอะ ในรถธรรมดาที่ไม่ใช้แล้วคนจึงมักยกเครื่องออกมาแต่งซิ่งกันในต่างประเทศ

ส่วนรุ่นปัจจุบันนั้นจะใช้มาตั้งแต่ปี 2018 พร้อมเครื่อง 5.0 ลิตร V8 ไร้เทอร์โบ แต่พ่วงระบบไฮบริดมาด้วย ส่งกำลังไปยังล้อหลัง มีรุ่นพิเศษเปิดประทุนสำหรับจักรพรรดิ์เท่านั้นด้วย

อ่านเพิ่มเติม Toyota Century รถจักรพรรดิ์ที่ยังต้องเบรคเมื่อเจอรถพยาบาล

ส่วนรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคือ Lexus LS600hL (เลกซัส แอลเอส) กันกระสุน ที่เริ่มใช้ตั้งแต่ในยุคที่นายก Shinzo Abe ผู้ล่วงลับกลับมาเป็นดำรงตำแหน่งอีกครั้งในปี 2015

2. Mercedes-Benz ML-Class - พระสันตะปาปา วาติกัน

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าโป๊ป หรือพระสันตะปาปานอกจากจะเป็นประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิกแล้ว ยังสามารถนับเป็นพระราชาแห่งนครรัฐวาติกันได้ด้วย 

นั่นทำให้เวลามีข่าวที่เกี่ยวข้องจึงสามารถใช้คำราชาศัพท์ได้ในภาษาไทย 

ซึ่งรถพระที่นั่งของพระสันตะปาปาก็มักจะถูกทาเป็นสีขาว และมีแพลทฟอร์มที่สามารถยืนได้ ล้อมรอบด้วยกระจกกันกระสุน มีชื่อเรียกกันในภาษาอังกฤษว่า Popemobile

รุ่นที่โด่งดังมากที่สุดจะเป็น Mercedes-Benz ML-Class ขององค์ก่อนที่จะใช้การบ่อย ส่วนองค์ปัจจุบันจะใช้เป็น Mercedes-Benz G-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ จี-คลาส) แบบเปิดประทุนมากกว่า เพราะท่านอยากใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้น

หากใครจำกันได้เมื่อปี 2562 โป๊ปฟรังซิสองค์ปัจจุบันเคยเสด็จมาเยือนประเทศไทย ได้มีการนำกระบะ Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า) มาดัดแปลงเป็นรถที่นั่งของท่านด้วย เพียงแต่เปิดโล่งไม่ได้กันกระสุนแต่อย่างใด

1. Volkswagen Beetle - ประธานาธิบดีอุรุกวัย

จากที่เราได้เห็น ผู้นำหลายประเทศมักจะใช้เป็นลีมูซีนหรือรถที่ถูกปรับแต่งมาโดยเฉพาะ แต่เราคิดว่ามีหนึ่งคันที่ออกจะดูธรรมดา แต่มันก็มีความหมายไปในทิศทางที่ดี

นั่นคือ Volkswagen Beetle คันสีฟ้าที่ถือเป็นรถยนต์ประจำตำแหน่งจริง ๆ ของปธน.อุรุกวัย Jose Mujica ที่คนมักจะเรียกกันว่า "ประธานาธิบดีที่จนที่สุด"

ซึ่งอันที่จริงแล้วเขาไม่ได้จนเลย เขาเพียงแต่ใช้เงินส่วนตัวของเขาช่วยเหลือผู้คนในประเทศ และสร้างสิ่งต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือประเทศของเขา 

เขาเคยถูกเสนอซื้อรถคันนี้เป็นเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์ แต่ท้ายที่สุดว่ากันว่าเขาก็ได้ทำการนำรถเข้าประมูลเพื่อทำการซื้อกระบะขับ 4 มาได้ 10 คันเพื่อให้ประเทศของเขาใช้

อ่านเพิ่มเติม Mercedes-Benz S600 Guard รถของนายกไทย กินน้ำมันกิโลเมตรละ 8 บาท

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz M-Class

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Review Toyota Camry รุ่นท็อป จ่ายแพง 1.809 ล้าน แลกความแรง 0-100 ใน 9 วิ อุปกรณ์เหนือชั้น | AutoFun

พาชม 2021 Toyota Camry ตัดเครื่องยนต์เล็ก เน้นสปอร์ตท้าชน Honda Accord พร้อมอัพออพชั่นรุ่นท็อปแน่น

Toyota Camry ที่แหวกแนวด้วยการตกแต่งใน Style Racing By BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz M-Class
เช็คทันที