2021 Isuzu MU-X (2021 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) เปิดตัวเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจอย่างมากในตลาดรถพีพีวี เบียดกับคู่แข่งอย่าง 2020 Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์) และ 2019 Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต)
ตลาดรถพีพีวีในปีนี้ถือว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง นอกจากการเปิดตัว 2020 Fortuner รุ่นไมเนอร์เชนจ์ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยการเพิ่มรุ่นย่อย Pajero Sport Elite Edition ใหม่ และล่าสุด 2021 MU-X เจนเนอเรชั่นใหม่ก็คลอดตามออกมาในช่วงปลายปีรับกับงานมอเตอร์เอ็กซ์โปพอดิบพอดี
ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกรถกระบะดัดแปลงอเนกประสงค์คู่ใจสักคัน เรานำเสนอไฮไลท์ที่น่าสนใจของแต่ละรุ่นมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมกัน
การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกคงต้องปล่อยให้ท่านผู้อ่านตัดสินกันว่ารุ่นไหนดึงดูดสายตามากกว่ากัน หากเทียบความสดใหม่แล้วถือว่ายังดูดีและทันสมัยด้วยกันทั้งหมด Pajero Sport ได้รับการปรับไมเนอร์เชนจ์พร้อมด้านหน้าแบบ Advanced Dynamic Shield เมื่อปีที่แล้ว ส่วน Fortuner เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ขณะที่ All-New MU-X รุ่นใหม่หมด มีความหรูหราพรีเมียมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ถ้าเทียบมิติตัวถังจะพบว่า MU-X มีขนาดใหญ่โตที่สุดในกลุ่มนี้ ระยะความสูงจากพื้นและระยะฐานล้อก็มากที่สุดด้วยซึ่งนั่นน่าจะหมายถึงพื้นที่ในห้องโดยสารที่โอ่โถงสะดวกสบายเหนือกว่าคู่แข่ง แต่เราจะพิสูจน์อีกครั้งด้วยการทดลองขับในเร็ว ๆ นี้
ล้ออัลลอยของ MU-X ใหม่มีตั้งแต่ขนาด 17 – 20 นิ้ว ส่วน Fortuner อยู่ที่ 18 – 20 นิ้ว สำหรับ Pajero Sport มีขนาด 18 นิ้ว
2021 Isuzu MU-X | 2020 Toyota Fortuner | 2019 Mitsubishi Pajero Sport | |
ความยาว (มม.) | 4,850 | 4,795 | 4,825 |
ความกว้าง (มม.) | 1,870 | 1,855 | 1,815 |
ความสูง (มม.) | 1,875 | 1,835 | 1,835 |
ระยะฐานล้อ (มม.) | 2,855 | 2,750 | 2,800 |
ระยะความสูงจากพื้น (มม.) | 235 | 193 | 218 |
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายใน
All-New MU-X มาพร้อมเบาะปรับไฟฟ้าทั้งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ระบบความบันเทิง ISUZU Ultimate Entertainment หน้าจอขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto พร้อมลำโพง 8 จุด ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone แยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมฟิลเตอร์กรองฝุ่น PM 2.5 กุญแจ ISUZU Genius Entry สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วย Remote Engine Start และใช้เปิด-ปิดประตูท้ายไฟฟ้า มี Ambient Light และ Dome Light ช่วยเติมแต่งบรรยากาศหรูมีระดับ
Fortuner ติดตั้งเบาะปรับไฟฟ้าทั้งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT กุญแจรีโมท Smart Key ดีไซน์เฉพาะรุ่น Legender ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start ระบบปรับอากาศทั้ง 3 แถว บนแดชบอร์ดมีหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ AppleCarPlay ระบบโทรออกด้วยเสียง T-Connect ลำโพง 9 ตำแหน่ง 11 ตัว ชุดเครื่องเสียง Premium Audio พาวเวอร์แอมป์ และลำโพง JBL ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสตรง DC 12 โวลต์ 2 ตำแหน่ง ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสสลับ AC 220 โวลต์ 1 ตำแหน่ง และช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า USB สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และประตูท้ายไฟฟ้า
Pajero Sport Elite Edition สะดวกสบายด้วยเบาะปรับไฟฟ้าทั้งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า จอแสดงข้อมูลการขับขี่พร้อมเมนูภาษาไทย ระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสาร ระบบปรับอากาศด้านหลังแยกอิสระพร้อมช่องแอร์ตอนหลัง กุญแจอัจฉริยะ บนแดชบอร์ดมีหน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว รองรับ AppleCarplay และ Android Auto ช่องจ่ายกระแสไฟ DC 12 โวลต์ 2 ตำแหน่ง ช่องจ่ายกระแสไฟ AC 220 โวลต์ 1 ตำแหน่ง ช่องต่ออุปกรณ์ USB สำหรับชาร์จไฟและเชื่อมต่อความบันเทิง ลำโพง 6 ตำแหน่ง บนเพดานมีหน้าจอแบบ wide screen ขนาด 12.1 นิ้ว และประตูท้ายไฟฟ้า
เครื่องยนต์ของ MU-X รุ่นบนมีขนาดความจุมากที่สุด แต่เมื่อเทียบกับปอนด์ต่อปอนด์แล้วดูเหมือนว่าพละกำลังของรถพีพีวีค่าย Isuzu จะอ่อนด้อยกว่าคู่แข่งร่วมเซกเมนท์
2021 Isuzu MU-X รุ่นท็อป | 2020 Toyota Fortuner รุ่นท็อป | 2019 Mitsubishi Pajero Sport รุ่นท็อป | |
เครื่องยนต์ | ดีเซล 4 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ | ดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตร เทอร์โบ | ดีเซล 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบ |
พละกำลัง | 190 แรงม้า | 204 แรงม้า | 181 แรงม้า |
แรงบิด | 450 นิวตันเมตร | 500 นิวตันเมตร | 430 นิวตันเมตร |
ระบบส่งกำลัง | เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด | เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด | เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด |
รถพีพีวีทั้ง 3 รุ่นเพียบพร้อมระบบความปลอดภัยพื้นฐานอยู่แล้ว อย่างระบบเบรก ABS และ EBD ระบบควบคุมเสถึยรภาพการทรงตัวและป้องกันการลื่นไถล รวมถึงโครงสร้างตัวถังที่เสริมแกร่งป้องกันแรงปะทะได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม แต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันในเรื่องรายละเอียดของระบบอิเลคโทรนิค
All-New MU-X ทำการบ้านมาดีด้วยการเสริมระบบเซฟตี้เทคโนโลยี ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) โดยเฉพาะระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมฟังก์ชั่น Stop and Go ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้าทำงานร่วมกับระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา ระบบเบรกอัตโนมัติหลังการเกิดอุบัติเหตุ ช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
Fortuner เรียกได้ว่ามีความปลอดภัยสูงที่สุดก็ว่าได้ซึ่งก็เป็นไปตามราคาจำหน่ายที่แพงกว่าใครเพื่อนและขยับขึ้นไปเฉียดใกล้ 2 ล้านบาทเข้าไปทุกที โดยมีทั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง กล้องมองภาพรอบคัน ไฮไลท์อยู่ที่ระบบ Toyota Safety Sense มีทั้งระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS และระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมเบรกหน่วงกลับอัตโนมัติ LDA
Pajero Sport Elite Edition รุ่นท็อปมาพร้อมระบบความปลอดภัยทั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ครอบคลุมถึงผู้โดยสารแถวที่ 3 กล้องมองภาพรอบคัน ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว และระบบสัญญาณเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด
2021 Isuzu MU-X | 2020 Toyota Fortuner | 2019 Mitsubishi Pajero Sport | |
ราคา | 1,109,000 –1,591,000 บาท | 1,349,000 – 1,839,000 ล้านบาท | 1,299,000 – 1,629,000 ล้านบาท |
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}