ท็อป 10 ต้าวอ้วนแห่งท้องถนน รถตลาดรุ่นไหนหนักที่สุดในโลกมาลองดูกัน!!!

การพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ในโลกปัจจุบัน มีการให้ความสำคัญกับการลดน้ำหนักของตัวรถลงไปอย่างมาก ด้วยเหตุผลในเรื่องของการควบคุมรถยนต์ การลดการสึกหรอของชิ้นส่วน รวมไปถึงการประหยัดน้ำมัน ซึ่งน้ำหนักของรถมีผลเป็นอย่างมาก

มีตัวเลขที่มีการยืนยันว่าน้ำหนักของตัวรถที่เพิ่มขึ้นมา 10% นั้นจะส่งผลถึงอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้น 4% เป็นอย่างน้อยไปจนถึง 8% รวมถึงเรื่องของการสึกหรอของอะไหล่ที่แบกรับน้ำหนักรถเหล่านี้เอาไว้ ก็จะสึกหรอเพิ่มขึ้นเช่นกัน

หลาย ๆ ประเทศเริ่มออกมาตระหนักถึงความสำคัญของเรื่องน้ำหนักรถกันมากขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องน้ำหนักบรรทุกของสิบล้อเหมือนในประเทศไทย แต่พวกเขามองถึงผลกระทบของรถที่มีน้ำหนักมากกว่า น่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในการใช้รถใช้ถนน

ยกตัวอย่างเช่นเมืองแห่งหนึ่งในประเทศเยอรมนี ได้มีการออกกฎว่ารถยนต์นั่งทั่วไปที่มีน้ำหนักมากกว่า 1,800 กิโลกรัมและรถยนต์ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักมากกว่า 2,000 กิโลกรัม จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจอดรถเพิ่ม เพื่อให้สอดคล้องกับน้ำหนักของรถ

ไม่แน่ใจว่าประเทศไทยจะมีการออกกฎบังคับแบบเดียวกันตามออกมาหรือไม่ แต่นี่คือลิสต์รายชื่อรถ 10 รุ่นที่ทำการผลิตออกมาเพื่อจำหน่ายจริง และมีน้ำหนักมากที่สุดบนท้องถนน แต่ดูจากลิสต์รายชื่อแล้ว คงไม่มีปัญหาในการจ่ายค่าจอดรถเพิ่มหรอก

อันดับ 10 Range Rover 5.0 V8 SV Supercharged LWB น้ำหนักตัว 2,523 กิโลกรัม

เอสยูวีรุ่นใหญ่สุดของค่ายอย่างเรนจ์โรเวอร์ 5.0 วี8 ซูเปอร์ชาร์จ รุ่นฐานล้อยาว มาพร้อมน้ำหนักตัวเกิน 2.5 ตัน แต่ดุดันด้วยเครื่องยนต์วี8 ขนาด 5.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 518 นิวตันเมตร ส่งกำลังลงสู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ จัดเต็มในทุกสภาวะการขับขี่

อันดับ 9 Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe น้ำหนักตัว 2,535 กิโลกรัม

แทบจำเป็นการพิสูจน์ว่าตัวถังแบบคูเป้และเครื่องยนต์ไฮบริดทำให้รถยนต์มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่สมรรถนะของเครื่องยนต์ลูกผสมไฟฟ้า ที่ให้กำลังสงสุดรวม 680 แรงม้านั้น ก็คงไม่ได้ทำให้เจ้าของรถคันนี้รู้สึกอืดอากเวลาที่อยู่บนท้องถนนแต่อย่างใด

อันดับ 8 Bentley Bentayga Hybrid น้ำหนักตัว 2,573 กิโลกรัม

การกระโดดเข้ามาในสมรภูมิรถยนต์กึ่งไฟฟ้าครั้งแรกของเบนท์ลีย์ มาพร้อมน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมาจากระบบไฮบริด ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกับเครื่องยนต์วี6 ให้กำลังสูงสุด 40 แรงม้า และช่วยลดการปล่อยไอเสียลงมาเหลือ 75 กรัมต่อกิโลเมตร

อันดับ 7 Mercedes GLE 350 de 4Matic Plug-in Hybrid น้ำหนักตัว 2,580 กิโลกรัม

เจ้าของค่าตัว 4.699 ล้านบาทในประเทศไทย ติดอันดับไปกับเขาด้วยการเลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วน ๆ ได้ระยะทางถึง 100 กิโลเมตร

อ่านเพิ่มเติม: รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง

อันดับ 6 Land Rover Defender 110 5.0 V8 น้ำหนักตัว 2,603 กิโลกรัม

แลนด์โรเวอร์ ดีเฟนเดอร์ 110 มาพร้อมเครื่องยนต์วี8 ขนาด 5.0 ลิตร แบบซูเปอร์ชาร์จ ที่ให้กำลังสูงสุด 525 แรงม้า และแม้จะมีน้ำหนักมาก แต่ก็สามารถพารถวิ่งถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาแค่ 5.2 วินาที เรียกว่าใหญ่แต่ซิ่งแบบไม่เป็นรองใคร

อันดับ 5 Mercedes GLE 350 de 4Matic Plug-in Hybrid Coupe น้ำหนักตัว 2,615 กิโลกรัม

รุ่นพี่ติดอันดับที่ 7 รุ่นน้องเวอร์ชั่นคูเป้กลับมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาอีก 35 กิโลกรัม โดยโครงสร้างพื้นฐานนั้นถือว่าไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากเวอร์ชั่น 4 ประตูธรรมดาเลยแม้แต่น้อย ก็เรียกว่าให้ความสนุกสนาน สมบุกสมบันในการขับขี่ไม่ทิ้งกันแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: พาชม Mercedes-Benz GLE 350 de 4MATIC Exclusive ผู้นำเทคโนโลยีดีเซลปลั๊กอินไฮบริด

อันดับ 4 Audi e-tron Sportback น้ำหนักตัว 2,620 กิโลกรัม

รถยนต์ไฟฟ้าล้วนเพียงคันเดียวในลิสต์นี้ ที่มาพร้อมน้ำหนักที่เหลือเชื่อ แต่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้าในบูสต์โหมดนั้น แสดงให้เห็นแล้วว่าน้ำหนักไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด แถมยังเดินทางได้ไกลถึง 463 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

อ่านเพิ่มเติม: Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง

อันดับ 3 Rolls-Royce Cullinan น้ำหนักตัว 2,660 กิโลกรัม

เป็นอีกคันในลิสต์ที่ไม่ได้ทำให้รู้สึกประหลาดใจ แต่คิดว่าอันดับน่าจะสูงกว่านี้ กับเอสยูวีจากโรลส์-รอยซ์ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 6.75 ลิคร เทอร์โบคู่ ที่ให้กำลังสูงสุด 571 แรงม้า และแม้จะใหญ่-หนัก แต่ก็ทำความเร็ว 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อยู่นะ

อันดับ 2 Rolls-Royce Phantom Extended Wheelbase น้ำหนักตัว 2,670 กิโลกรัม

ในตอนแรกเราคิดว่าแฟนธอมนั้นน่าจะเบากว่าคัลลิแนน แต่เอาเข้าจริง ๆ แฟนธอมรุ่นฐานล้อยาวนั้นกลับมีน้ำหนักที่มากกว่าราว 10 กิโลกรัม อันเป็นผลงานของการขยายฐานล้อออกไปนี่แหละ เครื่องยนต์เป็นรุ่นเดียวกัน ไม่ต้องกล่าวถึงความยอดเยี่ยม

อันดับ 1 Mercedes Maybach GLS 600 4Matic Mild Hybrid น้ำหนักตัว 2,710 กิโลกรัม

ว่าที่รถยนต์ที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศไทยในเร็ววันนี้ เมอร์เซเดส-มายบัค จีแอลเอส 600 มาพร้อมน้ำหนักตัวที่เกิน 2.7 ตัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเข้าไปอย่างเต็มพิกัด งานนี้เครื่องยนต์ 558 แรงม้าจะเอาอยู่ไหมนะ

อ่านเพิ่มเติม: ค่ายตราดาวเตรียมส่ง 2022 Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC ลุยเอสยูวีสุดพรีเมียม พร้อมค่าตัวเฉียด 20 ล้านบาท

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Audi E Tron

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2021 Merceded-Benz GLE 350 de เอสยูวีดีเซล เติมพลังไฟฟ้า 100 กิโลเมตร จะหรูหรือลุยจบในคันเดียว

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Audi E Tron
เช็คทันที