รวม 5 รถ JDM ญี่ปุ่นที่สุดแห่ง 90 ราคาติดจรวดพุ่งสูงไม่หยุด ควรรีบซื้อตอนนี้

JDM หรือ Japanese Domestic Market เป็นรถยนต์ญี่ปุ่นหรือชิ้นส่วนที่มีขายอยู่ในประเทศญี่ปุ่นจริง หรือว่าง่าย ๆ คือเป็นรถสเปกญี่ปุ่นนั่นเอง

ซึ่งในปัจจุบันถือว่ากระแสรถยนต์ 80-90 กำลังมาแรงอย่างมาก บางคันเรียกว่าเป็นของหายากเลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยมีจำนวนจำกัด ทำให้ราคาพุ่งสูงไปตาม ๆ กัน เราจะพาไปดูกันว่ารถเหล่านี้ปัจจุบันมีราคาอยู่ที่เท่าไรกันบ้าง

Toyota Supra Mark IV

แน่นอนว่าต้องเริ่มด้วย King of JDM หรือราชารถญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้กันก่อน Toyota Supra (โตโยต้า ซูปร้า) เจนเนอเรชั่นที่ 4 รหัสตัวถัง A80 พร้อมเครื่องยนต์เปิดตัวมาในปี 1993 และเครื่องยนต์ 2JZ ที่ได้ทำให้คนทั่วโลกรู้จัก

Toyota Supra Mark IV นั้นถูกผลิตในปี 1993-2002 โดยผู้ออกแบบเดียวกันกับ Toyota Celica และ Toyota MR2 ทำให้มีรูปทรงแบบโค้งสวยงามมากขึ้น ด้านหน้าที่ยื่นออกมาพร้อมสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ แต่รถนี้มีน้ำหนักแค่ 1,585 กิโลกรัมเท่านั้น รวมทั้งภายในที่ออกแบบให้เหมือนกับค็อกพิทเครื่องบินรบ

ในส่วนของเครื่องยนต์ไม่พูดถึงก็ไม่ได้ โดยมี 2 แบบให้เลือกคือ 2JZ-GE 220 แรงม้าและแรงบิด 284 นิวตันเมตร กับเครื่อง 2JZ-GTE ให้กำลัง 276 แรงม้าและแรงบิด 431 นิวตันเมตร โดยเครื่องยนต์นั้นถือว่าทนทานมากเพราะทำมาจากเหล็กและอลูมิเนียม ที่สามารถรับแรงได้เยอะ เหมาะแก่การปรับจูนเป็นอย่างมาก แค่ปรับเล็กน้อยก็อาจได้ 500 กว่าแรงม้าให้เห็นแล้ว

ในด้านราคาปัจจุบัน สามารถหาได้ตั้งแต่ 2.5 ล้านขึ้นไปจนถึง 2.85 ล้าน และยังมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากคนจะเก็บมากกว่า

Mazda RX-7

แน่นอนว่าต้องมีเจ้าพลังลูกสูบหมุนสุดแรงของ Mazda (มาสด้า) ที่มีการผลิตมายาวนานกว่า 30 ปี แม้จะมีหลายรุ่น แต่ต้องยกให้ Mazda RX-7 โฉม FD หรือเจเนอเรชั่นที่ 3 พร้อมรูปทรงโฉบฉี่ยวขับเคลื่นล้อหลังแบ่งน้ำหนัก 50/50

เครื่อยนต์มีการวางไว้หลังเพลาหน้าทำให้รถได้ความสมดุลที่ดี มาพร้อมขุมพลังโรตารี่ Wankel 2 ลูกสูบ เทอร์โบคู่ให้กำลัง 238 แรงม้าและแรงบิด 295 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์ธรรมดา 5 สปีดมีอัตตราเร่งจาก 0-100 กม.ภายใน 5.3 วินาที

หากนำไปปรับแต่งเพิ่มก็จะได้ 600-700 ม้าเช่นกัน โดยได้ยกเลิกการผลิตไปในปี 2002 พร้อมรุ่นแต่งสุดท้าย Spirit-R ที่ได้ของตกแต่งเพิ่มเติมทั้งเบาะ Recaro สีแดง, คาลิปเปอร์เบรก ล้อ BBS และโช็ค Bilstein มีเพียง 1,500 คันเท่านั้น

ราคาในปัจจุบัน ก็จะพอ ๆ กันกับ Supra เริ่มต้นที่ 2.5 ล้านบาทไปจนถึง 3 ล้านกันเลย แต่รถจะค่อนข้างหายากกว่าเล็กน้อย

อ่านเพิ่มเติม Mazda จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า R-Series ใหม่จะเป็นอะไรกัน?

Mitsubishi Lancer Evolution

ราชาแห่งถนนอีกคันหนึ่ง ที่มีออกมาถึง 10 รุ่น และบอกได้เลยว่ารถแท้นั้นหายากมากถึงมากที่สุด เนื่องจากว่าสามารถหาซื้อแบบหัวตัดหรือเฉพาะเครื่องยนต์มาใส่ใน Mitsubishi Lancer ธรรมดาก็จะออกมาเป็น EVO แล้ว

แม้จะมีรุ่นย่อยมากมาย แต่ที่หายากที่สุดนั้นคือ Mitsubishi Evo 6.5 Tommi Mäkinen Edition ตั้งชื่อตามกัปตันทีมนักแรลลี่ตัวเทพชาวฟินแลนด์ ที่กวาดแชมป์ WRC รุ่น Turbo AWD ขับ 4 ล้อชนะ Subaru Impreza มาแล้ว

โดยเปิดตัวเมื่อปี 2000 ในราคาประมาณ 1.5 ล้าน มาพร้อมกับสีตัวถัง Passion Red และการตกแต่งจาก Ralliart ล้อ Forged น้ำหนักเบาจาก ENKEI ขนาด 17 นิ้วสีขาว ระบบเบรกของ Brembo

ในส่วนของระบบช่วงล่างยังได้รับการอัปเกรดใหม่ทั้งหมด เพื่อให้การขับขี่ที่สนุกเร้าใจ และซับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยมตามแบบฉบับของรถแข่ง WRC พร้อมเสริมกันโคลงค้ำโช้คที่ด้านหน้า – หลังตัวรถ เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง

ส่วนขุมพลังจะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 280 แรงม้า แรงบิด 373 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 240 กม./ชม. ซึ่งถือว่าแรงมาก ๆ ในยุคนั้น

ราคาล่าสุดที่เห็นประมูลกันจบอยู่ที่ประมาณ 6.7 ล้านบาท ซึ่งประเทศไทยนั้นมีเพียงไม่กี่คันเท่านั้น หากอยากได้อีโวก็จะแนะนำเป็นในรุ่น 7, 8 ,9 เนื่องจากมีขายกันเยอะ และราคายังจับต้องได้ ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ส่วนรุ่นที่เก่ากว่านี้ส่วนมากจะเป็นรถที่ทำขึ้นมา

อ่านเพิ่มเติม Mitsubishi ยืนยันยังไม่มีแผนการพัฒนา Lancer Evolution

Subaru Impreza WRX

ไม้เบื่อไม้เมากับ EVO ก็ต้องเป็น Subaru Impreza ที่ออกมาในเวลาไล่เลี่ยกัน เปิดตัว Impreza ครั้งแรกในวันที่ 22 ตุลาคม 1992 แรกเริ่มเดิมที รถรุ่นนี้ถูกสร้างออกมาเพื่อเป็นรถบ้านใช้ง่ายขับสบาย

แต่มีจุดเด่นที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อซึ่งมีประโยชน์มากในหลายประเทศที่มีภูมิอากาศหลากหลายและสภาพถนน
คาดเดาไม่ได้ หัวใจหลังของการสร้าง Impreza อยู่ที่ความทนทาน ไม่จุกจิก ใช้แบบลืม ๆ หลังจากนั้นจึงได้คิดโปรเจคต์ทำรถแรงออกมา

โดยจริง ๆ แล้วถือว่าเป็นรถที่มีรุ่นย่อยเยอะมาก หากอยากเป็นเจ้าของ Subaru Impreza ธรรมดาก็หาได้ในราคา 399,000 บาทขึ้นไป ส่วนถ้าอยากได้ความแรงแบบ STi ก็ต้องเตรียมงบไว้ที่ 800,000-1,000,000 บาทขึ้นไป

Nissan Skyline GT-R R34

จริงอยู่ที่ว่ารุ่นใหม่ล่าสุดคือ Nissan GT-R R35 (นิสสัน จีทีอาร์ อาร์35) แต่ว่าเป็นรถที่มีขายในไทยอยู่แล้ว และมีราคาอยู่ที่ 3-5 ล้านบาท แต่ก็สามารถหาได้ทั่วไป

ที่ต้องยกให้ Nissan GT-R R34 เนื่องจากว่ารูปทรงจะถูกใจวัยรุ่นกนัเสียมากกว่าด้วยรูปร่างเหลี่ยมโค้งมน มีความขลังของญี่ปุ่นไปในตัว แถมยังมีรถจำนวนน้อยมากในประเทศไทย หากยากกว่า R35 หลายเท่า เนื่องจากคนที่มีมักจะไม่นำออกมาขายกัน หรืออาจเก็บไว้ปั่นราคา ทำให้ตอนนี้มีราคาไปมากกว่า 9-10 ล้านบาทในสภาพสมบูรณ์

หรืออยากหายากกว่านั้น R32 นั้นดูจะหายากกว่า เนื่องจากรถมีความเก่ามากกว่า โดยในต่างประเทศมีการฟื้นคืนชีพให้รถ ใช้เงินไปมากกว่า 10 ล้านบาท ส่วนที่ไทยจะมีราคาประมาณ 8-9 ล้านบาทเช่นกัน

ในส่วนของ R33 นั้นน่าแปลกใจตรงที่ว่าแม้จะไม่ค่อยมีขาย แต่มีราคาถูกกว่าพี่น้องอย่างมาก อยู่ที่ประมาณ 3-4 ล้านเท่านั้น

จริง ๆ รถญี่ปุ่นเก่า แม้ราคาจะแพง แต่ก็ถือเป็นรถในใจของชายไทยหลาย ๆ คน โดยส่วนมากจึงเน้นไปที่การเก็บรักษามากกว่านำมาออกวิ่ง หรือออกขาย

หากใครอยากได้เป็นเจ้าของ นอกจากเงินซื้อรถแล้ว อย่าลืมว่าจะต้องเตรียมค่าซ่อมบำรุงไว้ด้วย เนื่องจากเห็นบิลออกมาอาจหงายหลังได้

อ่านเพิ่มเติม ดูค่าบำรุง Nissan GT-R R35 ขับ 1 ปี 10,000 กิโล

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota GR Supra

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Toyota GR Supra Gen 5 Ever-Better Cars

Toyota Supra ที่มาพร้อมกับความหล่อและความแรงระดับ 9 วิ BY BoxzaRacing.com

[Re LIVE] Street Life Nissan GT-R Skipper V.2 ความโหดสุดๆ คันแรกในโลก จาก Bird SK พลังชล !

[RE-Live] StreetLife Ep. 20 พาชมสุดยอดรถตัวแรง NISSAN GTR35 ขุมพลังถึง 1,000 แรงม้า!!

[RE-LIVE] Street Life Ep. 9 พาดู Skyline R33 และ Honda S2000 ของสองพี่น้องขาซิ่ง จาก NARAKA KING

Nissan Skyline GTR R34 V Spec II Nur by Pond Connection

Nissan Skyline R34 GTR เรียบๆกับชุดแต่ง Z-Tune บวกกับความแรง 650 แรงม้า | BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota GR Supra
เช็คทันที