เปิดตัว 2022 Kia Carens ครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่งที่อินเดีย ดูแล้วเหนือกว่า Avanza/BR-V ไปมาก

Kia Carens (เกีย คาเรนส์) รถครอบครัวขนาดเล็กที่เคยนิยมในประเทศไทยในช่วงหนึ่ง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย เป็นคู่แข่งกับ Toyota Wish, Honda Stream, Chevrolet Zafira ในขณะนั้น

Kia Carens โฉมปี 2002

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คาเรนส์ กลับมาอีกครั้ง โดยเปิดตัวที่ประเทศอินเดีย แต่ไม่ได้เป็น MPV เหมือนเดิมแล้ว

2022 Kia Carens ในวันนี้ ผู้ผลิตรถยนต์จากแดนกิมจิเรียกมันว่าเป็น พาหนะเพื่อสันทนาการ (RV - Recreational Vehicle) 

ภาพสเกตช์ก่อนหน้านี้ของ Kia Carens

ทำให้ลูกค้าที่เคยคุ้นกับรถรุ่นนี้อาจจะสับสนสักหน่อย จากภาพสเกตช์ก่อนหน้านี้ Carens โฉมใหม่จะอยู่ตรงกลางระหว่างความบึกบึนของเอสยูวี แต่รูปร่างโดยรวมยังเป็นเอ็มพีวีอยู่

ถ้าเทียบกับเอ็มพีวีขนาดเล็ก 7 ที่นั่งในปัจจุบัน

ซึ่งรถยนต์ 7 ที่นั่งลักษณะนี้อาจคิดได้ว่ามันจะสามารถเป็นคู่แข่งกับ Toyota Avanza, Honda BR-V, Mitsubishi Xpander Cross หรือ Suzuki XL7 ซึ่งถ้าหลังจากเกียตั้งโรงงานที่มาเลเซียแล้วอาจมีลุ้นเข้ามาขายไทยก็ได้ และสร้างความหลากหลายของแบรนด์เกาหลีในไทยมากกว่านี้

เครื่องยนต์มี 3 แบบให้เลือก

2022 Kia Carens มีเครื่องยนต์ 3 แบบให้เลือก โดยมีเครื่องยนต์เบนซิน 2 แบบและดีเซล 1 แบบให้เลือก

เครื่องยนต์แรกคือเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.4 ลิตร เทอร์โบ มีกำลังสูงสุด 142 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 242 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติแบบ DCT 7 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบ iMT

ต่อมาคือเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร มีกำลังสูงสุด 117 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 144 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ CVT หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

และสุดท้ายเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร มีกำลังสูงสุด 117 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 250 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

ฟังก์ชั่นที่มากกว่าคู่แข่ง

ฟังก์ชั่นที่น่าสนใจสำหรับการเป็นเอ็มพีวีครอสโอเวอร์ของ Carens มีมากมาย ยกตัวอย่างเช่น เบาะแถวสองสามารถพับไฟฟ้าได้ด้วยปุ่มเดียว สำหรับการเข้าออกเบาะแถวสามอย่างสะดวกโยธิน 

นอกจากนี้ เกียยังเคลมว่าพื้นที่วางขาในเบาะแถวสามจะมีให้อย่างกว้างขวาง เป็นผลมาจากฐานล้อที่ยาวกว่าคู่แข่ง โดยมี ความยาว/กว้าง/สูง อยู่ที่ 4,540/1,800/1,700 มม. มีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,780 มม. และมีระยะความสูงจากพื้น 195 มม. 

ถาดหลังเบาะที่ปรับเป็นโต๊ะได้

คุณสมบัติอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ พื้นที่ช่องเก็บของในรถที่มีมากมาย ถาดหลังเบาะที่ปรับเป็นโต๊ะได้ เบาะแถวสองเลื่อนหน้าหลังได้ และที่วางแก้วรอบคันรวมถึงมีแบบที่ทำความเย็นได้

Carens ในสเปคอินเดียยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมอีก ได้แก่ จอกลาง infotainment ขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมระบบ Kia Connect, ระบบเครื่องเสียง Bose Premium Sound System ที่มีลำโพง 8 จุด, ระบบกรองอากาศอัจฉริยะ, ambient light 64 เฉดสี, Skylight sunroof, Wireless charger 

ความปลอดภัยพื้นฐานมาครบ

ในด้านของความปลอดภัย Carens สเปคอินเดียมาพร้อมแอร์แบ็ค 6 ตำแหน่ง ESC, Vehicle Stability Management (VSM), และระบบช่วยเบรค Brake Assist System (BAS) ซึ่งอยู่ใน Hi-Secure Safety Package

อาจไม่ได้เป็นคู่แข่งโดยตรง แต่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

ถ้าพูดกันจริง ๆ แล้ว จากสเปคที่ให้มาของทางอินเดียนั้น ดูเกินกว่ารถที่คาดว่าจะเป็นคู่แข่งอย่าง Toyota Avanza, Honda BR-V หรือ Mitsubishi Xpander ที่มีเป้าหมายหลักคือตลาดอินโดนีเซียที่ออพชั่นบางอย่างอาจไม่จำเป็นเพื่อราคาที่จับต้องได้มากขึ้น 

ถ้า Carens ได้มาจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียนจริง ๆ น่าจะมีราคาที่มากกว่า “คู่แข่ง” อยู่พอสมควร หรืออาจจะอยู่ในตำแหน่งการตลาดที่สูงกว่านั้น

อย่างไรก็ตาม Kia Corporation เผยว่า 2022 Kia Carens จะเริ่มจำหน่ายในอินเดียพร้อมกับประเทศที่กำหนดตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2022 ซึ่งถ้าหลังจากเกียตั้งโรงงานในมาเลเซียได้แล้ว ประเทศไทยก็อาจมีลุ้นกันนะ

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง Kia Carnival เพิ่มรุ่นย่อย เพิ่มอุปกรณ์ ราคาเริ่มต้น 2.045 ล้าน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Avanza

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว 2022 Toyota Veloz 7 ที่นั่ง 1.5 ลิตร เน้นระบบปลอดภัย ราคาต่ำ 9 แสน พร้อมไปลองสั้น ๆ | AutoFun

All New Honda BR-V จัดหนักอ็อปชั่น ขุมพลังแรง ความปลอดภัยเพียบพร้อม | AutoFun

รีวิว 2022 Honda BR-V ขับดี ไวสุดที่ 168 กม./ชม. ช่วงล่างพร้อมลุยทางดำทางฝุ่น จ่ายไหวก็ไป | AutoFun

ลองขับ Mitsubishi Xpander GT คันใหญ่ ภายในดี เกียร์ซีวีที ช่วงล่างแน่น แต่ออพชั่นน้อยไปนิด | AutoFun

พรีวิว 2021 Honda N7X ใหญ่กว่า BR-V เครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบไหม แพงขึ้นหรือเปล่า?

ลองขับ Mitsubishi Xpander GT คันใหญ่ ภายในดี เกียร์ซีวีที ช่วงล่างแน่น แต่ออพชั่นน้อยไปนิด | AutoFun

พาทัวร์ Motor Expo 2021 รถใหม่น่าสน มีไฮบริดยันไฟฟ้า แต่อย่าลืมโชว์ผลวัคซีนก่อนเข้างาน 1-12 ธ.ค. นี้

รีวิว Mitsubishi Xpander Cross ใหม่ ใส่ AYC ขับดีขึ้นไปอีก แต่คนซื้ออาจจะติดเรื่องราคา | AutoFun

เปิดตัว 2023 Mitsubishi Xpander Cross เปลี่ยนเกียร์ ปรับลุค เติม AYC ขับดี แพงขึ้นนิดเดียว | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Avanza
เช็คทันที