2022 Toyota Avanza (โตโยต้า อแวนซ่า) มีข่าวลือมาแล้วว่าเตรียมที่จะเปิดตัวกันในช่วงปี 2565 เพื่อกลับมาทวงคืนบัลลังค์มินิ เอ็มพีวี 7 ที่นั่งในอาเซียอีกครั้ง ซึ่งเป็นการเปิดตัวรุ่นใหม่ ไล่ตามบรรดาคู่แข่งที่ทำการปรับโฉมหรือเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไปก่อนหน้า
แน่นอนว่าความเคลื่อนไหวของพวกเขาในอาเซียนมีมาอย่างมากมาย ไม่ว่าหน้าตาที่ว่ากันว่าจะคล้ายคลึงกับ Daihatsu DN Multisix Concept (ไดฮัทสุ ดีเอ็น มัลติซิกซ์ คอนเซปต์) ที่มาพร้อมภาพลักษณ์สุดโฉบเฉี่ยวและติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยอย่างครบครัน
การเปลี่ยนแปลงเรื่องของเครื่องยนต์ แพลตฟอร์ม รวมไปถึงการเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัย เพื่อให้รถคันนี้เหนือชั้นกว่าคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็น Honda BR-V (ฮอนด้า บีอาร์-วี) Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) หรือ Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า) ก็ตาม
ไฮไลท์สำคัญน่าจะอยู่ที่การเปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่แชร์กันในหมู่รถยนต์หลากหลายรุ่นที่ผลิตในออาเซียน โดยจะมาพร้อมแพลตฟอร์มสำหรับพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า ที่ส่งผลดีเรื่องการประหยัดน้ำมันดีกว่ารุ่นเดิมที่เป็นขับเคลื่อนล้อหลัง
เครื่องยนต์ที่ติดตั้งมาน่าจะยังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ดูอัล วีวีที-ไอ ที่น่าจะได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะที่เหนือชั้นขึ้น โดยจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที เพื่อใช้ในการขับเคลื่อนรถยนต์ 7 ที่นั่งคันนี้ แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดแต่เพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน
ความปลอดภัยถือเป็นหัวใจของการพัฒนารถในปัจจุบัน มีข่าวว่าโตโยต้าก็พร้อมที่จะใส่อุปกรณ์ความปลอดภัยเข้าไปในรถอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นถุงลงนิรภัย 6 ลูก พร้อมด้วยระบบเตือนการชนและช่วยเบรกด้านหน้ารถ ซึ่งจะทำให้รถคันนี้เหนือชั้นกว่าคู่แข่ง
นอกจากนี้ การที่รถคันนี้นั้นแชร์การพัฒนาร่วมกับรถยนต์บางรุ่นในมาเลเซีย ทำให้คาดการณ์ว่าจะได้รับอุปกรณ์บางชิ้นมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน หรือระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร ซึ่งน่าจะมาในรุ่นท็อปเท่านั้น
โตโยต้า อแวนซ่า คือหนึ่งในสินค้าที่ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นมุ่งเป้าที่จะคว้าตำแหน่งผู้นำตลาดกลับมาจากคู่แข่งให้ได้อีกครั้ง โดยคาดการณ์ว่า รถคันนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในตลาดอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุสำหรับกลุ่มรถมินิเอ็มพีวี
คาดการณ์กันว่าขุมพลังขับเคลื่อนจะใช้เครื่องยนต์บล็อกเดิม 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร แต่เพิ่มกำลังจาก 102 แรงม้า แรงบิด 134 นิวตันเมตรแน่นอน แทนที่เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที ที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้นและมีการขับขี่ที่นุ่มนวลกว่าเดิม
Honda BR-V กำลังจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่พัฒนาจาก Honda N7X Concept (ฮอนด้า เอ็น7เอ็กซ์ คอนเซปต์) กันในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าสู่ศึกมินิเอ็มพีวี ที่ปล่อยให้มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์และซูซูกิ เออร์ทิก้า แข่งกันมายาวนาน
เอ็กซ์แพนเดอร์นั้นเพิ่งเปิดตัวเวอร์ชั่นตกแต่งอุปกรณ์พิเศษไปในตลาดอินโดนีเซีย ขณะที่เออร์ทิก้าที่ทำตลาดมาอย่างเงียบ ๆ ก็ไม่น่าจะอยู่เฉยได้เมื่อคู่แข่งมาประชิดขนาดนี้ ทำให้คาดว่าตลาดมินิเอ็มพีวีในอาเซียนจะแข่งกันสนุกแน่นอนในปี 2565 ที่จะถึงนี้
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}