Kia Seltos อาจบุกไทยสู้ศึก Toyota Corolla Cross - Honda HR-V และ Mazda CX-30

แม้จะยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับการเข้ามาทำตลาดของ Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) รุ่นใหม่ และปล่อยให้ Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) และ Mazda CX-30 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-30) กวาดยอดไปแบบเงียบ ๆ แต่ตลาดบี-ครอสโอเวอร์ก็ยังเป็นตลาดที่เติบโตอยู่ และมีผู้อยากเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้เราเคยมีข่าวและภาพสปายชอตของ Proton X50 (โปรตอน เอ็กซ์50) ที่เข้ามาทดสอบในประเทศไทยไปแล้ว ทำให้มีข่าวว่าโปรตอนเตรียมกลับมาบุกประเทศไทยอีกรอบ และรถคันล่าสุดที่มีแนวโน้มจะเป็นไปได้ก็คือ Kia Seltos (เกีย เซลทอส) ที่จำหน่ายในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซียและเวียดนามในปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้เราได้รายงานไปแล้วว่า เกียได้จับมือกับพันธมิตรในประเทศมาเลเซียเพื่อเปิดสายการผลิตรถยนต์ในภูมิภาค โดยเป็นโรงงานร่วมทุนแห่งแรกในเอเชียที่อยู่นอกประเทศจีน ทำให้มีการคาดการณ์ว่าจะมีรถรุ่นใหม่มาผลิตหลายรุ่น เพื่อให้เกียสามารถเดินหน้าทำตลาดภูมิภาคอาเซียนได้อย่างเต็มที่ในอนาคต

ทำไมถึงคิดว่าเซลทอสจะเป็นทางเลือกที่ดี

เกีย เซลทอสนั้นอาจจะไม่เป็นที่รู้จักในประเทศไทยเหมือนกับ Kia Carnival (เกีย คาร์นิวัล) ที่แทบจะกลายเป็นสินค้าหลักเพียงรุ่นเดียวในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม รถรุ่นนี้เป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดเวียดนาม โดยมียอดจำหน่ายเหนือกว่าโคโรล่า ครอส และเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกียยึดเบอร์สองในตลาด

นอกจากตลาดเวียดนามแล้ว ประเทศมาเลเซียเป็นอีกตลาดที่มีการทำตลาดรถรุ่นนี้อยู่ แต่ตัวเลขก็ยังไม่สามารถเทียบกับคู่แข่งที่ทำการผลิตในประเทศอย่างเอชอาร์-วีได้ และเกียเองก็คาดการณ์ว่าหากมีการผลิตรถรุ่นนี้ในภูมิภาคนี้จริง ก็อาจจะทำให้พวกเขาสามารถทำตลาดรถรุ่นนี้ได้หลากหลายตลาดมากขึ้นเช่นกัน

เพราะเซลทอสนั้นมีออพชั่นให้เลือกที่หลากหลายมากทั้งเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง และจำนวนที่นั่งที่มีทั้งแบบ 5 และข่าวลือว่าจะมี 7 ที่นั่ง ทำให้พวกเขาสามารถส่งรถคันนี้มาจำหน่ายในฐานะบี-ครอสโอเวอร์ 5 ที่นั่งในประเทศไทย หรือจะส่งไปตีตลาดรถยนต์ 7 ที่นั่งขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมในอินโดนีเซียได้เลย

ถือเป็นรถที่หน้าตาไม่เลวเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

การออกแบบของเซลทอสนั้นเป็นการออกแบบที่เน้นความเป็นเอสยูวีมากกว่าที่จะเป็นครอสโอเวอร์ ด้วยรูปร่างที่ออกแบบให้มีความบึกบึนมากเป็นพิเศษ สัดส่วนของรถที่มีความยาวของฝากระโปรงหน้าค่อนข้างมาก เสาเอที่ลากทำมุมไปจรดหลังคา และลากผ่านห้องโดยสารของตัวรถ ไปตัดที่เสาดีในรูปแบบรถหลังคาลาด

ตกแต่งภายนอกด้วยชุดแต่งที่ตัดกันและมีการเล่นสีสันอย่างสวยงาม ระหว่างสีดำมัน สีโครเมียมและสีของตัวถัง ชุดโคมไฟหน้า ไฟส่องสว่างเวลาวิ่งและไฟท้ายแบบแอลอีดีในรุ่นท็อป ขณะที่ล้ออัลลอยมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 16-18 นิ้วตามแต่ละตลาด โดยลายล้ออัลลอยนั้นได้ถูกออกแบบมาอย่างสวยงามลงตัวเหมาะกับรถ

หลังคาติดรูฟแร็คมาให้เรียบร้อย ห้องโดยสารภายในออกแบบมาอย่างสวยงามลงตัว พร้อมติดตั้งฟังชั่นส์การใช้งานมามากมาย หน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว  มาพร้อมระบบแสดงผลบนกระจดบังลมหน้า และเครื่องเสียงในรุ่นท็อปก็เป็นระบบเสียงจาก Bose ที่มาพร้อมลำโพงแบบ 8 ตัวกระหึ่มรอบทิศทาง

ทางเลือกหลากหลายของเครื่องยนต์ให้เลือกได้

เครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่ได้รับการพัฒนาและปรับแต่งมาจากเกียถูกติดตั้งมาเป็นทางเลือกที่แตกต่างกันไปตามตลาด โดยมีตั้งแต่เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ที-จีดีไอ เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุด 149 แรงม้า และรุ่นย่อมเยามาพร้อมเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ขนาด 136 แรงม้า

ระบบส่งกำลังก็จะถูกเลือกใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการเช่นกัน โดยบางตลาดอาจจะได้ใช้เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด แบบดูอัลคลัตช์ แต่หากไม่เป็นรุ่นนี้ ก็จะเป็นทางเลือกเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที โดยไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาแต่อย่างใด เพื่อเน้นความสะดวกสบายในการขับขี่แบบเต็มพิกัด

โหมดการขับขี่สามารถเลือกได้ระหว่างโหมดอีโค เพื่อเน้นการประหยัดน้ำมัน โหมดสปอร์ต ที่เน้นการรีดเค้นสมรรถนะอย่างเต็มที่ และโหมดธรรมดา ที่จะเป็นการบาลานซ์โหมดการขับขี่ 2 รูปแบบก่อนหน้า โดยรถจะมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือด้านการขับขี่และความปลอดภัยมากมาย รวมถึงระบบออนไลน์ต่าง ๆ

ก่อนหน้านี้ ฐานการผลิตของเซลทอสอยู่ที่ประเทศแม่อย่างเกาหลีใต้และประเทศอินเดียเพียง 2 แห่งเท่านั้น และเริ่มทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2562 ที่ผ่านมา และถือเป็นหนึ่งในสินค้าของแบรนด์ที่ออกไปทำตลาดได้ทั่วโลก มียอดจำหน่ายที่ดีในระดับหนึ่ง รวมถึงการปาดหน้าคว้าแชมป์เซกเมนต์ในบางประเทศ

ต้องมาดูกันว่ากว่าจะถึงช่วงปี 2565 ซึ่งเป็นกำหนดการณ์คร่าว ๆ ที่โรงงานในประเทศมาเลเซียจะเปิดดำเนินการและเริ่มผลิตรถยนต์ได้ รถคันนี้น่าจะต้องมีการปรับโฉมหรือเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยครั้งแรก ซึ่งก็ต้องมาดูว่าพวกเขาจะทำได้ดีขนาดไหน รวมไปถึงเรื่องราคาว่ามีความน่าสนใจมากเพียงใดเมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งหมด

 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda HR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว MY2022 Mazda CX-30 ใครว่าสู้ Corolla Cross - HR-V ไม่ได้ 1.199 ล. เทคโนโลยีมาเต็มคัน | AutoFun

รีวิว Honda Civic และ HR-V รุ่นรองประหยัดเป็นแสน พอลองดูแล้ว เก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันก็ได้นะ | AutoFun

รีวิว Honda HR-V RS เทียบ Toyota Corolla Cross GR Sport ครบครันหรือขับสนุก จะเลือกคันไหนดี | AutoFun

รีวิว 2022 Honda HR-V RS พลังพอตัว ช่วงล่างแจ่ม 0-100 ไม่ถึง 10 วิ ปลายไหล 170 ประหยัด 18 กม./ลิตร

พาชม 2022 Honda HR-V ปรับมาสไตล์เอสยูวี เครื่องไฮบริด-เซนส์ซิ่ง 3 รุ่นย่อย ท้าชน Corolla Cross/CX-30

รีวิว MY2022 Mazda CX-30 ใครว่าสู้ Corolla Cross - HR-V ไม่ได้ 1.199 ล. เทคโนโลยีมาเต็มคัน | AutoFun

ชีวิตติดDRIVE [EP.2] MAZDA CX-30 COMPACT SUV เติมเต็มความต้องการคนรุ่นใหม่ ใส่ใจทุกความปลอดภัย

รีวิว MY2022 Mazda CX-30 ใครว่าสู้ Corolla Cross - HR-V ไม่ได้ 1.199 ล. เทคโนโลยีมาเต็มคัน | AutoFun

รีวิว Honda HR-V RS เทียบ Toyota Corolla Cross GR Sport ครบครันหรือขับสนุก จะเลือกคันไหนดี | AutoFun

Review Toyota Corolla Cross GR Sport เด่นที่ช่วงล่าง ออพชั่นคงเดิม คุ้มค่า 1.249 ล้านบาท | AutoFun

ชีวิตติดDRIVE[EP.6] Toyota Corolla Cross อย่าคิดว่าอืด..ถ้ายังไม่ได้ลอง

ทดลองขับ Toyota Corolla CROSS ค่าตัวเริ่มต้นแค่ 9xx,xxx !!

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda HR-V
เช็คทันที