พาชม 5 รถครอสโอเวอร์-เอสยูวีราคาเอื้อมถึงได้ที่น่าจับจองในปี 2022

เชื่อว่าคอรถยนต์หลายคนเฝ้ารอการมาถึงของปี 2022 ด้วยความหวังว่าปัจจัยลบต่าง ๆ จะสิ้นสุดลงเสียที ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของไวรัสหรือการขาดแคลนชิปส์เซมิคอนดักเตอร์ที่ส่งผลต่อสายการผลิต

แต่ถึงแม้อุปสรรคมากมายจะยังคงอยู่ ตลาดรถยนต์ในเมืองไทยก็มีแนวโน้มว่าจะดุเดือดเลือดพล่านในปีใหม่นี้เพราะมีรถใหม่จ่อคิวเปิดตัวเพียบ โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์กระแสหลักที่มีราคาเอื้อมถึงได้ในย่านบวกลบ 1 ล้านบาท

วันนี้ เราขอนำเสนอ 5 รถเอสยูวีหลายแบรนด์หลากสัญชาติที่จะทยอยออกทำตลาดบ้านเราตลอดทั้งปี 2022 มาฝากกัน

2022 Honda BR-V

เปิดตัวออกจำหน่ายในอินโดนีเซียนำร่องไปแล้ว สำหรับ 2022 Honda BR-V (ฮอนด้า บีอาร์-วี) รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าตาทันสมัยมากขึ้น พร้อมกับยังคงแฝงความบึกบึน รองรับทุกการใช้งานได้ดียิ่งกว่าเดิม

ฟีเจอร์อำนวยความสะดวกที่น่าสนใจประกอบด้วยรีโมทสตาร์ท ระบบล็อกเมื่อเดินห่างจากรถ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ที่พักแขนทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง ช่องชาร์จไฟทั้งเบาะแถวที่ 2 และแถวที่ 3 ส่วนการตกแต่งมีเมทัลลิกและเปียโนแบล็ก

ระบบความปลอดภัยมีแพ็คเกจ Honda Sensing ทำงานด้วยกล้องควบคุมระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบล็อกความเร็วแปรผัน ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า และระบบไฟสูงอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจจับมุมอับสายตาด้านข้างอย่าง LaneWatch และถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

เปิดฝากระโปรงขึ้นมาจะพบเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC รีดพละกำลัง 121 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที และมีแรงบิด 145 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ CVT รุ่นใหม่ ขับเคลื่อนล้อหน้า

2022 Mazda CX-5

 

หลังจากเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ย่อม ๆ ไปแล้ว เมื่อถึงปี 2022 ก็ถึงคิวของรุ่นปรับโฉมใหญ่ของ 2022 Mazda CX-5 (2022 มาสด้า ซีเอ็กซ์-5) มุ่งสานต่อความสำเร็จของรถเอสยูวีรุ่นนี้ที่ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดของ Mazda

เพียงแค่มองแวบแรก ท่านผู้อ่านก็อาจจะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันที Mazda ทำการปรับดีไซน์โคมไฟหน้าของ CX-5 ใหม่ที่มีกราฟฟิก LED รูปทรงเหลี่ยมทำให้ลุคมีความทันสมัยมากขึ้น ส่วนกระจังหน้าแพทเทิร์นแบบสามมิติก็ช่วยให้ตัวรถดูสง่างามกว่าเดิม แผงกันชนหน้าถูกปรับเปลี่ยนยกชุดเช่นกัน ช่องดักอากาศมีความเรียบหรูและเนียนสายตา ขณะเดียวกันยังเติมความบึกบึนมากขึ้น

นักออกแบบของ Mazda ยังทำการปรับปรุงไฟท้ายใหม่ที่มีลักษณะคล้ายกับไฟหน้า ตัวแถบสะท้อนแสงก็มีขนาดเล็กลงและมีตำแหน่งสูงกว่าเดิม ล้ออลูมิเนียมอัลลอยดีไซน์ใหม่มาพร้อมกับสีตัวถังเฉดใหม่ที่มีชื่อว่า Zircon Sand

ห้องโดยสารหน้าตาคล้ายคลึงเดิม และมาพร้อมหน้าจอกลางขนาด 10.25 นิ้วเหมือนเดิม แต่มีดีไซน์การออกแบบภายในที่เปลี่ยนไป ติดตั้งแผงชาร์จอุปกรณ์ไร้สายมาให้ พร้อมปรับชุดเลือกโหมดการขับขี่ใหม่ ที่ในรุ่นขับสี่จะมีโหมดออฟโรดติดตั้งมาด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการอัพเกรดระบบ i-Activsense ใหม่ ที่ให้ระบบควบคุมคันเร่ง เบรก และพวงมาลัยโดยอัตโนมัติขณะการจราจรหนาแน่น มาพร้อมระบบช่วยกระจายแสงไฟส่องสว่าง รวมไปถึงระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ที่ครบครันเหนือชั้นกว่าใคร

ปัจจุบัน CX-5 ในประเทศไทย ทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ 3 รุ่น ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.5 ลิตรและเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร วางราคา 1.29-1.85 ล้านบาท ส่วนรุ่นไมเนอร์เชนจ์จะเพิ่มขึ้นหรือลดลงมากน้อยแค่ไหน ต้องติดตามกันอีกครั้ง

2022 Nissan Kicks e-Power

Nissan ต้องการแก้มือหลังจากยอดขาย Nissan Kicks e-Power ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยจะปรับไมเนอร์เชนจ์และเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนพฤษภาคม 2565 โดยไฮไลท์จะอยู่ที่การเลือกใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มาติดตั้งเป็นทางเลือกให้กับรถรุ่นนี้

การเปลี่ยนแปลงสำคัญอีกอย่างคือการอัพเกรดระบบขับเคลื่อนมาใช้ e-Power เจนเนอเรชั่น 2 ที่ได้รับการอัพเดตไปก่อนหน้านี้ ส่งผลดีต่อการประหยัดน้ำมันที่เพิ่มมากขึ้น โดยมีรายงานว่าในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ จะมาพร้อมอัตราการสิ้นเปลือง 23.0 กม.ต่อลิตร และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อจะอยู่ที่ 19.2 กม.ต่อลิตร ขณะที่รุ่นปัจจุบันมีตัวเลขอยู่ที่ 21.6 กม.ต่อลิตร

การปรับเปลี่ยนห้องโดยสารภายในจะมีความสดใสและทันสมัยขึ้น ทั้งการใช้คันเกียร์แบบจอยสติ๊ก ที่เห็นได้จากรถรุ่นใหม่ของนิสสันหลายรุ่นที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ รวมถึงการตกแต่งเบาะที่นั่งแบบทูโทนที่มีการเพิ่มสีใหม่อย่างสีเทา-ดำเข้ามา จากเดิมที่มีเพียงสีส้ม-ดำเท่านั้น รวมไปถึงมีรายงานว่าจะมีการเพิ่มระบบการเตือนการชนด้านหน้าเพิ่มมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย

ไม่เพียงเท่านั้น มีกระแสข่าวว่า Nissan อาจนำเสนอรุ่นตกแต่งพิเศษภายใต้แบรนด์ Autech ที่เดิมทีมีเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

 

2022 Haval H6 PHEV

ต่อเนื่องจากรุ่นไฮบริด Great Wall Motor เตรียมนำเสนอ 2022 Haval H6 PHEV (2022 ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี) ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดด้วยความหวังว่าจะรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดรถเอสยูวี-ซีไว้อย่างเหนียวแน่นตลอดปี 2022

รูปลักษณ์ภายนอกของ Haval H6 PHEV ในด้านหน้าจะแตกต่างจาก Haval H6 Hybrid อย่างชัดเจน ด้วยกระจังหน้ารูปทรงใหม่สีดำ สร้างความแตกต่างระหว่างรุ่นเสียบปลั๊ก และรุ่นไฮบริดได้อย่างดี นอกจากนี้ยังมีกรอบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ไฟตัดหมอกสามเหลี่ยมสีดำ และกันชนด้านล่างโครเมี่ยม กระจกมองข้างทูโทน ราวหลังคาสีเงิน ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารน่าจะคล้ายคลึงกับรุ่นไฮบริด แต่จะถูกปรับปรุงการตกแต่งในรายละเอียดเพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว

H6 PHEV ใหม่นี้มาพร้อมกับแพลตฟอร์ม GWM Lemon ใหม่ ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมถึง 326 แรงม้า แรงบิด 530 นิวตันเมตร โหมดการขับขี่ถึง 8 โหมด สามารถวิ่งในโหมดไฟฟ้าล้วนได้ไกลถึง 201 กม. อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันออกมาแต่อย่างใด

 

2022 MG ZS EV

2022 MG ZS EV (2022 เอ็มจี แซดเอส อีวี) รถเอสยูวีไฟฟ้าสัญชาติจีนโฉมไมเนอร์เชนจ์จะเปิดตัวออกทำตลาดบ้านเราภายในปี 2022 มีการปรับเปลี่ยนด้านหน้าใหม่เกือบทั้งหมด เน้นรูปลักษณ์ที่มีความเรียบหรูดูดีมีสกุลมากขึ้น

ภายในห้องโดยสารจะใช้จออินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.1 นิ้ว ส่วนอื่น ๆ ยังคงเหมือนเดิม แต่คาดว่าจะมีการปรับปรุงวัสดุตกแต่งใหม่

หัวใจขับเคลื่อนจะใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น จากเดิม 44.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขยายเป็น 51 กิโลวัตตืชั่วโมง  เพิ่มขนาดของแบตเตอรี่จากเดิม 44.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้ามีพละกำลังสูงสุด 174 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร

ระยะทางขับขี่ของ 2022 MG ZS EV ใหม่จะทำได้สูงสุด 318 กม..ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง แต่ถ้ายังไม่เพียงพอก็สามารถเลือกรุ่นแบตเตอรี่ 71 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกล 440 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda BR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

All New Honda BR-V จัดหนักอ็อปชั่น ขุมพลังแรง ความปลอดภัยเพียบพร้อม | AutoFun

รีวิว 2022 Honda BR-V ขับดี ไวสุดที่ 168 กม./ชม. ช่วงล่างพร้อมลุยทางดำทางฝุ่น จ่ายไหวก็ไป | AutoFun

ลองขับ Mitsubishi Xpander GT คันใหญ่ ภายในดี เกียร์ซีวีที ช่วงล่างแน่น แต่ออพชั่นน้อยไปนิด | AutoFun

พรีวิว 2021 Honda N7X ใหญ่กว่า BR-V เครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบไหม แพงขึ้นหรือเปล่า?

รีวิว 2023 Haval H6 PHEV พาชมจุดเด่น-ด้อยรอบด้าน จะคุ้มค่าตัว 1.699 ล้านบาทหรือไม่ มาชมกัน | AutoFun

รีวิว 2022 Haval H6 PHEV ไม่ได้ 201 กม. แต่ได้ใจเราด้วยเครื่องดี ช่วงล่างเด่น เน้นออพชั่น | AutoFun

รีวิว 2021 Haval H6 HEV C-SUV เทคโนโลยีแน่นคัน เหนือชั้นญี่ปุ่น-ยุโรป กล้อง 4MP ชัดถึงไหน มาดูกัน!!!

พรีวิว Haval H6 HEV 243 แรงม้า 530 นิวตันเมตร ออพชั่นล้น แบบนี้มา 1.5 ล้านบาทไหม?

ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ | Autofun

พรีวิว 2022 MG ZS EV ปรับมาน่าใช้มาก วิ่งไกล 400 กิโลเมตร แรงขึ้น 177 แรงม้า แต่แรงบิดลดนะ | AutoFun

ลองขับ 2022 Nissan Kicks อีกรอบ ใช้งานจริง วิ่งฉิว 20 กม./ลิตรในเมือง ทำได้จริงนะ | AutoFun

รีวิว 2021 Nissan Kicks รถไฟฟ้ามีเครื่อง น่าใช้ไหม แพงไปหรือเปล่า อี-พาวเวอร์เป็นยังไง มาหาคำตอบกัน

Nissan Kicks e-Power พร้อมโชว์สมรรถนะในทุกด้าน ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย

ทดลองขับ Nissan Kicks e-Power รถพลังไฟฟ้า ไม่ง้อที่ชาร์จ!

Nissan Kicks e-Power รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ไม่ต้องเสียชาร์จไฟ ทำได้อย่างไร...ไปชม

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda BR-V
เช็คทันที