window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลาก่อนเราจะคิดถึงนาย รวมรถมีแววที่จะเลิกขายในปีหน้า 2021

Boris · Dec 9, 2020 08:29 PM

ลาก่อนเราจะคิดถึงนาย รวมรถมีแววที่จะเลิกขายในปีหน้า 2021 01

เมื่อมีวันพบ ก็ต้องมีวันจาก รถบางรุ่นประสบความสำเร็จบ้าง ไม่ประสบความสำเร็จบาง บางรุ่นก็ปลายตลาดแล้วรอรุ่นใหม่ แต่อาจไม่มีตัวตายตัวแทนมาให้เลือกใช้ บทความนี้เราจะรวบรวมรถรุ่นที่ส่อแววจะเลิกขายในปีหน้าด้วยเหตุผลต่าง ๆ กันไป ถ้าใครอยากจะได้อยากจะซื้อ ก็ลองลุ้นให้ค่ายรถเปลี่ยนใจกันดูนะครับ

Subaru WRX/WRX STi

ลาก่อนเราจะคิดถึงนาย รวมรถมีแววที่จะเลิกขายในปีหน้า 2021 02

Subaru WRX (ซูบารุ ดับเบิ้ลยูอาร์เอ็กซ์) เป็นรถที่คนสายแรลลี่ชื่นชอบและชื่นชมกันทั่วโลก แต่ในตอนนี้ Subaru WRX อยู่ในช่วงปลายตลาด และรุ่นใหม่ก็ยังอีกหลายปีที่จะเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการ ถ้าถามความเป็นไปได้ คาดว่ารุ่นใหม่ก็คงมาทำตลาดในไทย แต่ก็คงต้องรอกันนานหลายปีถ้าหากหมดสต๊อกไปแล้ว ถ้าหากคุณสนใจในรถ Subaru ตัวซิ่งและไม่อยากรอนาน ก็ควรที่จะตัดสินใจในเร็ว ๆ นี้นะครับ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Nissan Sylphy

ลาก่อนเราจะคิดถึงนาย รวมรถมีแววที่จะเลิกขายในปีหน้า 2021 01

แม้ว่าจะมีข่าวว่าจะเปิดตัว Nissan Sylphy (นิสสัน ซิลฟี่) รุ่นใหม่ลอยมาก่อนหน้านี้ แต่จากกระแสตลาดทำให้ทาง Nissan ประเทศไทยเองแน่นอนแล้วว่าจะไม่นำ Sylphy ใหม่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย กลายมาเป็น Nissan Kicks Crossover แทน ซึ่งนี่ดูเหมือนจะเป็นการวางแผนตามตลาดโลกที่รถ Sedan เริ่มไม่ได้รับความนิยม ซึ่งน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจาก Nissan Sylphy ใหม่นั้นมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม เครื่องยนต์ใหม่แรง เทคโนโลยีเด่น เป็นคู่แข่งกับ C-Segment คันอื่น ๆ ที่อยู่ในตลาดได้

Nissan Teana

ลาก่อนเราจะคิดถึงนาย รวมรถมีแววที่จะเลิกขายในปีหน้า 2021 02

เราลืมกันไปแล้วหรือเปล่าว่า Nissan Teana (นิสสัน เทียน่า) ยังคงวางจำหน่ายอยู่? ทุกวันนี้เราเห็น Teana ป้ายแดงกันสองสามเดือนครั้ง ทั้งที่แท้จริงแล้วตัวรถนั้นก็มีข้อดีอยู่มากพอสมควร ทั้งราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง การขับขี่ดี และเครื่องยนต์ก็มีประสิทธิภาพพอใช้ได้ แต่ด้วยความสดใหม่กว่าของคู่แข่งอย่าง Toyota Camry และ Honda Accord ที่มาพร้อมระบบ Hybrid ทำให้ Nissan Teana กลายเป็นรถหลงยุคจากต้นปี 2010 ไปเสียอย่างนั้น และถ้าหาก Nissan Sylphy ใหม่จะไม่เข้ามาทำตลาด รถ D-Segment ที่ตลาดเล็กกว่า ก็มีโอกาสน้อยครับที่จะเข้า

Toyota Vios

ลาก่อนเราจะคิดถึงนาย รวมรถมีแววที่จะเลิกขายในปีหน้า 2021 03

Toyota Vios (โตโยต้า วีออส) ในปัจจุบันถูกแทนที่ตลาดด้วย Toyota Yaris Ativ 4 ประตู ซึ่งในความเป็นจริงแล้วนั้นแทนกันไม่ได้ เครื่องยนต์ขนาด 1500ซีซี ของ Vios นั้นค่อนข้างใหม่และยังมีประสิทธิภาพ พละกำลังที่สูงกว่า เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายกว่าเครื่อง 1200ซีซี ของ Yaris แต่ทำอย่างไรได้เมื่อตัวรถนั้นมีพื้นฐานเดียวกัน ตัวถังเดียวกัน แตกต่างกันเพียงแค่รูปลักษณ์และเครื่องยนต์ ก็พอเข้าใจได้ว่าไม่ได้เป็นที่ต้องการของตลาดขนาดนั้น

Honda Brio/Brio Amaze

ลาก่อนเราจะคิดถึงนาย รวมรถมีแววที่จะเลิกขายในปีหน้า 2021 04

ในมุมมองของคนจำนวนมาก Honda Brio (ฮอนด้า บริโอ้) นั้นเป็นเหมือนความล้มเหลวครั้งใหญ่ที่สุดของ Honda ประเทศไทย เนื่องจากการเปิดตัวครั้งแรกออกมา ตัวรถนั้นมีขนาดเล็กเกินไป การตกแต่งภายในก็ขาด ๆ เกิน ๆ น้อยไปบ้างในบางจุด แต่ก็มีคุณภาพดีในส่วนที่เหลือ ยอดขายของ Honda Brio จึงประสบความล้มเหลวมาไม่ว่าจะพยายามเปลี่ยนโฉมเพิ่มคุณภาพส่วนที่ขาดหาย แต่นั่นก็อาจจะทำให้เราลืมไปว่าแท้จริงแล้วการขับขี่ของ Honda Brio นั้นดีกว่า Eco Car รุ่นอื่นหลายรุ่น อีกทั้งยังไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก และตกแต่งเพิ่มเติมได้ง่าย ตอนนี้ราคามือสองของ Honda Brio ก็ยังค่อนข้างแข็งอยู่นะครับ

Chevrolet ทั้งแบรนด์

ลาก่อนเราจะคิดถึงนาย รวมรถมีแววที่จะเลิกขายในปีหน้า 2021 05

เป็นข่าวดังไปเมื่อช่วงต้นปีกับการถอนตลาดของ Chevrolet ไปจากประเทศไทย สาเหตุนั้นง่าย ๆ เนื่องจากการบริหารของบริษัทแม่ GM ที่จะยกเลิกการทำตลาดรถพวงมาลัยขวาออกไป แม้จะยังคงส่วนของแผนกซ่อมบำรุงและอะไหล่เอาไว้ แต่ก็คงเป็นการยากที่ Chevrolet จะกลับมาในประเทศไทยอีก ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ แต่ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายอยู่ไม่น้อย

MG5

ลาก่อนเราจะคิดถึงนาย รวมรถมีแววที่จะเลิกขายในปีหน้า 2021 06

MG5 (เอ็มจี 5) แท้จริงแล้วเป็นรถของ MG ที่ดีที่สุดอยู่พักใหญ่ ด้วยดีไซน์ที่ลงตัว การขับขี่ที่ดีเยี่ยม และราคาที่เป็นมิตร แม้จะไม่ได้คุ้มค่าที่สุดในแบรนด์ MG เอง แต่กลับเป็นโปรดักส์ที่ได้รับความสนใจน้อยที่สุดของ MG อาจจะเพราะราคาไม่ได้ถูกกว่าคู่แข่งอื่นใน Segment ขนาดนั้น ในเมื่อจุดขายสำคัญของ MG ในด้านราคาขาดหายไป ยอดขายก็ตกลงมาสักพักแล้ว แต่กระนั้น MG5 ก็เหมือนถูกแทนที่กลาย ๆ ด้วย MG HS MG ZS และ MG EP ซึ่งมีความเอนกประสงค์มากกว่า

ถึงกระนั้น จากเสียงลือที่แว่ว ๆ มา ถ้าหากจะมีรถรุ่นใดในลิสต์นี้ ที่มีโอกาสกลับมามากที่สุด ก็คงจะเป็น MG5 นี่แหละครับ เพราะ MG แจ้งไว้ว่า ปีหน้า มีรถ All-new มาสองตัว แต่ยังไม่ได้ประกาศออกมาว่าจะเป็นรุ่นใด ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าจะเป็น MG5 ตัวใหม่ นี่แหละครับ

Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได้คำตอบ และเมื่อใดที่ Boris ทราบ เขาก็จะเอามาแถลงให้ท่านฟังจนหมดเปลือก มีสิ่งที่ชื่นชอบในชีวิตอยู่แค่ 3 สิ่ง 1.การขับรถ 2. เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของรถยนต์ที่น่าสนใจ 3.รถทรงอิฐเครื่องยนต์ 5 สูบชื่อดังรุ่นหนึ่งจากประเทศสวีเดน และเชื่อว่ารถทุกรุ่นมีข้อดีที่ควรจะชื่นชมอยู่ และถ้าเกิดคุณหาไม่เจอ Boris ก็จะหามาให้คุณจนได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2020 Chevrolet Captiva 1.5L LS 2WD

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ