จัดอันดับ 8 รถมือสองกินน้ำมันดุ คิดให้ดีก่อนซื้อมาใช้

การซื้อรถยนต์มือสอง ใช่ว่าจะได้รถที่ไม่ดีเสมอไป ยังสามารถหารถที่เขาเรียกกันว่าสภาพนางฟ้า หรือตัวถังภายนอกไม่เคยเฉี่ยวชน เครื่องยนต์ยังแห้งได้

อย่างไรก็ตาม มีรถอยู่ 8 รุ่นด้วยกันที่มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันมากกว่าใครเพื่อน แต่ก็แลกมาด้วยความแรงของเครื่องยนต์สมกับสมรรถนะ

Toyota Fortuner โฉมแรก

ในโฉมแรกของ Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์) ถือเป็นโฉมที่ขายดีมาก ๆ ด้วยความใหญ่โต และความทนทานของรถ ประกอบกับราคาแข็งลงยาก ราคามือสอง โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ตอนนี้ต่ำสุดอยู่ที่ 350,000 บาท และสูงสุดถึง 520,000 บาทแล้วแต่สภาพ แต่ก็มีตัวเลือกเครื่องยนต์เยอะเช่นกัน

ในโฉมแรกมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ 3.0 ลิตร เทอร์โบดีเซล และ 2.7 ลิตร เบนซิน มีระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ แต่รุ่นที่กินน้ำมันที่สุดจะเป็นเครื่อง 2.7 ลิตรขับ 4

อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 8 กม./ลิตร

Mitsubishi Strada G-Wagon

PPV ร่วมสมัย Mitsubishi Starda G-Wagon คือรถ SUV ขนาดกลาง ที่ดัดแปลงมาจากกระบะ Mitsubishi L200 ให้มีพื้นที่ด้านหลังกว้างขวางขึ้น สามารถนั่งแถวสามได้สบาย แต่ควรระวังอาการเกียร์กระตุก

สำหรับเครื่องยนต์เป็นเครื่องดีเซล 2.8 ลิตรรหัส 4M40 4 สูบไร้เทอร์โบ 79 แรงม้า แรงบิด 198 นิวตันเมตรขับสี่ มีข้อเสียที่อัตราเร่งต่ำ ต้องเหยียบคันเร่งมากทำให้เปลืองน้ำมัน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 7-8 กม./ลิตร

Ford Escape 3.0 V6

Ford Escape (ฟอร์ด เอสเคป) รถอเนกประสงค์ SUV ขนาดกลาง ใช้โครงสร้างตัวถังแบบชิ้นเดียวรุ่นแรกที่ทำตลาดในไทย ก่อนจะหายไป เหลือไว้เพียงรถอเนกประสงค์พื้นฐานกระบะ Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์) ในเวลาต่อมา

ใช้เครื่อง 3.0 V6 Duratec 4 วาล์วต่อสูบ Quad-Cam แรงม้าสูงสุดที่ 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 265 นิวตันเมตร มีปัญหาที่เกียร์ออโต้พังง่าย ไม่ทนทาน

อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 6-7 กม./ลิตร

อ่านเพิ่มเติม Ford Escape ต้องเลือกรุ่นเครื่องยนต์ 2.3 เท่านั้น

Mitsubishi Space Wagon

MPV ขนาดกลาง ที่เหมาะกับคนมีครอบครัว Mitsubishi Space Wagon ใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับ Mitsubishi Outlander (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์) ที่เป็น MPV 5 ที่นั่งในขณะนั้นมาขยายให้ใหญ่ขึ้น ขายอยู่ในช่วงปี 2003-2011 มีทั้งประกอบไทยและนำเข้า ขายเพียงโฉมเดียวแล้วก็หายไปจากตลาด

ใช้เครื่องยนต์รหัส 4G69 ขนาด 2.4 ให้กำลัง 165 แรงม้า แรงบิด 219 นิวตันเมตร ใช้เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า ด้วยขนาดตัวถังที่ใหญ่โต ทำให้มีการกินน้ำมันสูง

อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 6-7 กม./ลิตร

Honda CR-V เจนแรก

SUV เป็นอีกเซกเมนต์หนึ่งที่เป็นที่นิยมในประเทศไทย ด้วยความอเนกประสงค์ ซื้อคันเดียวใช้งานได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง คุ้มค่ากว่ารถเก๋ง ฮอนด้าก็ส่ง Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) เปิดตัวในไทยมาตั้งแต่ยุค 90 จัดเต็มคุณสมบัติและสเปคตรงใจชาวไทย จนถึงตอนนี้ก็ยังมีความน่าใช้อยู่

ในรุ่น Minorchange 2547 ได้เพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร รหัส K24A แบบ 4 สูบ i-VTEC ให้แรงม้าสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 22.4 กก.-ม. ที่ 3,600 รอบ/นาที มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด

อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 6-7 กม./ลิตร

Nissan Teana J32

ถือเป็นหนึ่งในรุ่นที่ประสบความสำเร็จของ Nissan ถ้าอยากได้ความหรูหรา สมราคา Nissan Teana (นิสสัน เทียน่า) ถือเป็นรถที่คุ้มค่ามาก ๆ สำหรับ J32 จะเป็นรุ่น Teana 250XV V6 Navi Sunroof มีการจูนช่วงล่างได้ดีเนื่องจากมีการขายในยุโรปเช่นกัน

เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร VQ25DE V6 182 แรงม้า เกียร์ 6 สปีด ช่วงล่างหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท หลังมัลติลิงก์ แต่มีข้อเสียข้อใหญ่คือ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันที่สูงมากจนหลายคนบ่น

อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 5-6 กม./ลิตร

อ่านเพิ่มเติม 3 เหตุผลที่ Nissan Teana J31 ได้ฉายาว่าเป็นเบนซ์ญี่ปุ่น

Honda Accord G7 ปลาวาฬ

มี Teana แล้ว จะไม่มี Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) ก็ไม่ได้ในรุ่นที่ 7 หรือที่บ้านเราเรียกกันว่าปลาวาฬ โดยในโฉมนี้จะอยู่ในช่วงปี 2002-2008 แถมยังได้รับรางวัล Car of The Year Japan ปี 2002-2003 ด้วย ยังมีอะไหล่และอู่ซ่อมเยอะ

เครื่องยนต์ที่กินที่สุดจะเป็นเครื่อง 3.0 ลิตร V6 220 แรงม้าในโฉมแรก เรียกได้ว่าแรงจริงแต่ก็ต้องแลกด้วยการสิ้นเปลืองน้ำมันที่โหดเช่นกัน

อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 5-6 กม./ลิตร

Nissan Cefiro A33

อีกความหรูหราในยุค 90 ที่ขายดีเป็นอย่างมากในประเทศไทย Nissan Cefiro เปิดตัวมาด้วยตัวถัง A31 ที่ค่อนข้างมีความสปอร์ต ตามมาด้วย A32 และตัวสุดท้าย A33 ที่ปรับเปลี่ยนให้มาเป็นความหรูหรามากขึ้น ก่อนจะเปลี่ยนไปขาย Teana 

เครื่องยนต์เป็นเบนซิน 3.0 ลิตร V6 220 แรงม้า ใช้โซ่ขับเพลาราวลิ้นเพื่อความทนทาน ช่วงล่างหน้าแมคเฟอร์สันสตัรทคอยล์สปริง หลังมัลติลิงก์

อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 5-6 กม./ลิตร เติมได้แค่ 95 เท่านั้น

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Fortuner

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว ร่างสามของ Toyota Fortuner และ Hilux REVO ใส่ออพชั่น อัพราคายืนหนึ่ง น่าใช้ขึ้นเยอะ | AutoFun

พาชม 2021 Toyota Fortuner GR Sport ครั้งแรกในโลก เพิ่มออพชั่น-ความปลอดภัยทั้งคัน เน้นขับสนุกกว่าเดิม

Toyota Fortuner Legender 2.8 4WD ไปได้จริง ถึงจริง อย่างที่พูดไหม? ต้องดู

พรีวิว 2023 Honda CR-V เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่หมด เติมของเล่น เน้นความปลอดภัย ในราคาน่าคบหา | AutoFun

รีวิว Honda CR-V 2.4 ES 5 ที่นั่ง ขับสี่ 1.529 ล้านบาท ออพชั่นน้อยกว่า แต่ก็ขายได้เรื่อย ๆ | AutoFun

รีวิว 2021 Honda Accord ที่คิดว่า EL Turbo 1.499 ล้านบาท คือคุ้มค่าที่สุดกว่า e:HEV และคู่แข่งไปเลย

รีวิว แตร Accord Hella แดง แตรเดิม Honda HR-V

Honda Turbo City Civic Accord เปลี่ยนนํ้ามันเครื่องเมื่อไหร่ ?

รีวิว Accord 1.5 Turbo ภายนอก ภายใน เบื้องต้น

Honda Accord ท้าย 2 ก้อน ที่มาพร้อมกับเครื่อง H22A แบบชุดใหญ่ By BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Fortuner
เช็คทันที