ทำหน้าเหมือนรถ : รู้จักรถทั้ง 6 คันที่ทำให้คุณต้องยิ้มตาม มีรถที่คุณคุ้นเคยแน่นอน

  • Volkswagen New Beetle
  • Honda City 
  • Toyota Vios “เห็บหมา”
  • BMW 5-Series 
  • Toyota Corona
  • Toyota Yaris

ในบางครั้งเราอาจจะจินตนาการว่าด้านหน้าของรถยนต์ที่ผ่านไปมามักจะคล้ายกับหน้าคน โดยที่ไฟหน้าทั้งสองข้างจะเหมือนตาและคิ้ว กระจังหน้าจะเหมือนจมูก ส่วนช่องดักลมด้านหน้าจะเหมือนปาก เมื่อทั้งหมดประกอบรวมกันก็มีความเป็นไปได้ 

จากคลิปที่เป็นที่โด่งดังในโลกออนไลน์ บัญชี TikTok ชื่อ khingevrc ได้ถ่ายคลิปวิดิโอ โดยผู้หญิงทำหน้าให้เหมือนกับรถยนต์แต่ละคันในลานจอดรถแห่งหนึ่ง ซึ่งอาจตรงใจใครหลายคนเพราะในใจลึก ๆ ก็อาจคิดเหมือนกัน

แต่บทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับรถทั้ง 6 คันในคลิปนี้ ที่เราอาจคุ้นตากันบนท้องถนนกันมาบ้าง และหากคุณชอบรถหน้าตาแบบนี้จะได้พอมีข้อมูลที่จะค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมต่อไปได้

Volkswagen New Beetle ปี 1998-2011

Volkswagen New Beetle เริ่มจากการที่ในปี 1994 ทาง VW ได้เปิดตัว Concept One รถต้นแบบที่มาในแนวคิดย้อนยุค โดยมีความคล้ายคลึงกับ VW Beetle เดิมที่เป็นตำนานมาตั้งแต่ยุค ‘30-40 มีพื้นฐานจาก Volkswagen Polo ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

ในปีต่อมาจึงพัฒนาออกมาเป็น Volkswagen Concept Two ซึ่งเปลี่ยนมาใช้บนพื้นฐานแพลทฟอร์มของ Volkswagen Golf อย่าง PQ34 และเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงก็ได้เปิดตัวขึ้นในปี 1997 และส่งมอบปี 1998

รถเต่ารุ่นนี้จำหน่ายในตลาดโลกจนถึงปี 2011 และออกรุ่นต่อมาในชื่อเดิม Volkswagen New Beetle ซึ่งจะเรียกว่า Volkswagen New Beetle A5 เพราะอยู่ในแพลทฟอร์มใหม่อย่าง A5 หรือ PQ35

แต่น่าเสียดายที่ New Beetle ได้ประกาศยุติการผลิตในปี 2019 เนื่องด้วยยอดขายที่น้อยลงเรื่อย ๆ เป็นการปิดตำนานรถแห่งมหาชนที่มีมากว่า 70 ปี

อ่านเพิ่มเติม : Volkswagen อาจเดินหน้าฟ้อง ORA หลังลอกดีไซน์ Beetle

Honda City โฉมปี 2014-2019

สำหรับ Honda City (ฮอนด้า ซิตี้) ในภาพนี้อยู่ในเจเนอเรชั่นที่ 6 ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2014-2019 บนท้องถนนเราจะเห็นฮอนด้า ซิตี้กันอยู่ตลอด เพราะในรถซีดาน B-Segment เรียกว่ามีขอดขายอยู่ในระดับท็อป เคียงคู่กันกับ Toyota Vios 

City โฉมประเทศไทยไม่มีซันรูฟแบบนี้หรอก

ฮอนด้า ซีตี้เจเนอเรชั่นนี้ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร เพราะทางฮอนด้าได้วางกลยุทธ์การตลาดให้ซิตี้จับกลุ่มอีโค่คาร์เฟส 2 โดยใช้เครื่องยนต์ 1.0 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะไม่แพ้กัน และยังรักษาอัตราการปล่อย CO2 ได้ไม่เกิน 100 กรัมต่อกิโลเมตร  

Toyota Vios โฉมปี 2007-2013 “เห็บหมา”

คงมีน้อยคนที่จะไม่รู้จัก Toyota Vios (โตโยต้า วีออส) โฉมในภาพนี้จะเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 รหัสตัวถัง XP90 คนไทยจะให้ฉายาว่า “เห็บหมา” เนื่องด้วยรูปร่างหน้าตาของมัน

เครื่องยนต์จะเป็นเครื่องยนต์ความจุ 1.5 ลิตร 109 แรงม้าจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ที่นำมาจากเจเนอเรชั่นที่แล้ว 

วีออสเจเนอเรชั่นนี้เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปี 2007 จนถึง 2013 ก่อนจะเปิดตัว Vios เจเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งจำหน่ายตั้งแต่ปี 2013 มาจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม : มือสองต้องรู้ Toyota Vios เห็บหมา ถ้าไม่ชอบความทนทาน ประหยัดน้ำมัน ก็อย่าซื้อ

BMW 5-Series รหัสตัวถัง F10

จากภาพ BMW 5-Series (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 5) เป็นซีรี่ส์ 5 ในเจเนอเรชั่นที่ 6 รหัส F10 ซึ่งจำหน่ายอยู่ระหว่างปี 2010-2017

เครื่องยนต์มีทั้งดีเซลและเบนซินหลายความจุ ได้แก่ 523i 528i หรือ 520d ยังไม่รวมถึงรุ่นอื่น ๆ ที่ไม่มีจำหน่ายในไทย

ในเจเนอเรชั่นถัดไปของซีรี่ส์ 5 จะมาในรหัสตัวถัง G30 ซึ่งเป็นโฉมที่เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปี 2016 จนถึงปัจจุบัน 

Toyota Corona Exsior โฉมปี 1992-1998

Toyota Corona Exsior (โตโยต้า โคโรน่า เอ็กซิเออร์) ถือว่าเป็นอีกรุ่นในตำนานของโตโยต้าที่ทำตลาดอยู่ช่วงหนึ่งและได้รับความนิยมอย่างมากในสมัยนั้น โดย Exsior เป็นรุ่นเป็นโฉมครั้งสุดท้าย

แต่ด้วยการปรับเปลี่ยนมิติตัวรถของคู่แข่งอย่าง Honda Accord ที่ใหญ่ขึ้น, การเข้ามาของ Toyota Camry และมิติของ Toyota Corolla ที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ Corona อยู่ระหว่างทั้งสองรุ่นนี้จึงไม่มีความชัดเจน โตโยต้าจึงต้องเลิกจำหน่ายโคโรน่าไป

Toyota Yaris โฉมปี 2013-2017

Toyota Yaris (โตโยต้า ยาริส) รถยนต์ทรงแฮทช์แบ็ค 5 ประตูหนึ่งเดียวในลิสต์ ใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Toyota Vios โดยใช้ตัวถังรหัส XP150 ถือว่าเป็นยาริสเจเนอเรชั่นที่ 3 ในตลาดโลกแต่เจเนอเรชั่นที่ 2 ในตลาดประเทศไทย 

เครื่องยนต์ของยาริสรุ่นนี้จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 88 แรงม้า ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ยาริสลดขนาดจากเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรลงมาเพื่อให้เข้าโครงการอีโค่คาร์เฟส 1 ที่จะปล่อย CO2 ได้ไม่เกิน 120 กรัมต่อกิโลเมตร

หากต้องการรับชมคลิปเต็ม ๆ จากต้นฉบับ สามารถรับชมได้ ที่นี่

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

BMW 5 Series Sedan

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Honda City ใส่ของเล่นเพิ่ม เน้นเป็นเจ้าของง่าย ขอบอก SV น่าสนทั้ง 2 เครื่องยนต์ | AutoFun

รีวิว 2023 Honda City เติมหล่อ เพิ่มปลอดภัย สู้ศึกรถเล็กกับ Toyota Yaris Ativ | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ขับดี ประหยัดและคุ้มค่าคุ้มราคา สภาพสวย

เช็คระยะ Honda ใช้เงินเท่าไหร่ (City 1.0 Turbo RS)

ซื้อ 2019 Toyota VIOS MID 1.5 รถที่กำลังจะเป็นแรร์ไอเทม ได้มั่นใจ ง่ายเหมือนนับ 1 2 ซั่มที่ CARSOME

รีวิว 2023 Toyota Yaris Premium เพิ่มออพชั่น ลดค่าตัว น่าใช้งานกว่าเดิม เหมาะมากงานในเมือง | AutoFun

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris ปรับหน้าตามาโฉบเฉี่ยว อัดออพชั่นเพิ่ม เติมความมั่นใจในการคุมรถ | AutoFun

Toyota Yaris 4 Throttle by Jid ka rid

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

BMW 5 Series Sedan
เช็คทันที