มีเงิน 5 แสนแต่อยากดูรวย? รวม 6 รถมือสองน่าสนใจ ขับไปไหนก็ดูป๋า

ถ้าหากท่านมีเงินอยู่ 5 แสนบาท และอยากจะหารถมาใช้ซักคันหนึ่ง ท่านอาจจะไม่คิดว่าจะได้รับสิ่งตอบแทนที่มากมายนัก เพราะเมื่อเดินเข้าไปยังโชว์รูมดูรถใหม่ ตัวเลือกที่มีในปัจจุบัน ก็ไม่ได้มีมากมาย และตัวเลือกที่มี ก็ล้วนแล้วแต่เป็นรถ Eco Car ราคาประหยัดที่ไม่ได้หรูหราอะไรนัก เรียกได้ว่ามี 4 ล้อ ก็นับเป็นความหรูหราแล้ว

2021 Mitsubishi Mirage

ขนาด Mitsubishi Mirage (มิตซูบิชิ มิราจ) ในงบ 5 แสนบาท ก็มีเพียงแต่รุ่น GLX M/T ราคา 474,000 บาท ซึ่งไม่มีแม้แต่ระบบเกียร์อัตโนมัติ หรือรถอย่าง Suzuki Celerio (ซูซูกิ เซเลริโอ้) ก็มีเครื่องยนต์ขนาดเพียง 1.0 ลิตรเท่านั้น

แต่ถ้าเราคิดนอกกรอบเสียหน่อยละ? ถ้าแทนที่เราจะสนใจซื้อรถป้ายแดง เราเอาเงิน 5 แสนบาทนั้น ไปเลือกรถที่มีอยู่ในตลาดมือสอง คุณอาจจะแปลกใจกับตัวเลือกที่มีอยู่ในท้องตลาด เพราะมันทั้งใหญ่ และยาว เท่ หรูหรา ดูแพงกว่าตัวเลือกรถใหม่เยอะ!

วันนี้เราได้รวบรวมรถ 6 รุ่น มาเป็นตัวอย่างกันว่า เงิน 5 แสน ในตลาดรถมือสอง ซื้อรถดูแพงอะไรได้บ้าง!

(คำเตือน รถบางคันในการจัดอันดับนี้ ไม่เหมาะสำหรับการซื้อในชีวิตจริง ผู้ซื้อควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ)

1. Toyota Camry ACV50

Toyota Camry (โตโยต้า แคมรี่) ในงบประมาณ 5 แสนบาท จะเป็นรุ่น ACV50 ตัวแรก ก่อนไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งทำตลาดในช่วงปี 2011-2014 อันมีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ ตั้งแต่ชนิด 2.0 ลิตร 2.5 ลิตร ไปจนถึง Hybrid ทั้งหมดมีพละกำลังเหลือเฟือ และประหยัดน้ำมันอย่างไม่น่าเชื่อ

แม้ว่าอ็อปชั่นจะขาด ๆ เกิน ๆ ไปบ้าง แต่รถ Toyota Camry รุ่นนี้ ก็ยังมีหน้าตาที่ดูภูมิฐาน และอายุเพียงแค่ไม่ถึง 10 ปี เมื่อรวมกับความทนทานในสไตล์ของ Toyota ก็จะทำให้ค่าบำรุงรักษายังไม่สูงเกินไป

ในงบประมาณ 5 แสนบาท รถ Toyota Camry ที่ใหม่ที่สุดในงบ เป็นการผสานเอาความหรูหรา เข้ากับความแรง อีกทั้งยังทนทานเชื่อถือได้ และถ้าเป็นรุ่น Hybrid ก็จะประหยัดน้ำมัน และอาจจะเหลือระยะรับประกันแบตเตอรี่อีกนิดหน่อย จึงเป็นตัวเลือกรถมือสองทรงหรู ที่ดีที่สุดที่ควรจะเลือกเลยละครับ

2. Mercedes-Benz C-Class W204

แต่ใครเขาจะสน Toyota Camry กันละ? ถ้าจะลงทุนซื้อแล้วก็ขอเป็นที่สุดแห่งความหรูของแท้สิ ในงบประมาณ 5 แสนบาท คุณสามารถหารถตราดาว Mercedes-Benz C-Class (เมอซิเดส-เบนซ์ ซี-คลาส) รุ่น W204 ซึ่งทำตลาดตั้งแต่ปี 2008 ได้

แน่นอนครับ ในงบเท่านี้ คุณจะได้เพียงแค่รุ่น C200 Kompressor เบนซิน ตัวแรกสุด ปีประมาณ 2008-2010 ไม่ว่าจะรุ่น Elegance หรือ Avantgarte ซึ่งเลขไมล์อาจจะเยอะ หรือสภาพก็อาจจะบรรลัยเล็กน้อย แต่เอาจริงแล้ว การซ่อมบำรุงรักษาก็ไม่ได้ยากเกินไป แม้ค่าอะไหล่จะแพงกว่า Toyota Camry เสียหน่อย

เราเชื่อว่า ไม่ว่าใครก็มีความฝันจะเป็นเจ้าของรถเบนซ์ รถตราดาวกันทั้งนั้น และ Mercedes-Benz C-Class W204 ก็เป็นตัวเลือกในงบประมาณ 5 แสนบาท ที่เชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง และแม้จะเริ่มเก่าแล้วก็ตาม ก็ยังคงดูภูมิฐาน หรูหราและน่าสนใจอยู่ครับ

3. Mini Hatch R50

BMW Mini (บีเอ็มดับเบิ้ลยู มินิ) นับตั้งแต่เปิดตัวในตลาดโลกเมื่อปี 2000 ก็สร้างกระแสความฮือฮากึกก้อง ดีไซน์ที่มีความสวยงามเหนือกาลเวลานั้นโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จนหลายค่ายตั้งใจลอกเลียนแบบความสำเร็จของดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจย้อนยุคนี้

เนื่องจากดีไซน์ที่ต้องคงเอกลักษณ์ในแบบที่คนชื่นชอบเอาไว้ ทำให้ดีไซน์ของรถ Mini แม้แต่ในปัจจุบันก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากรุ่นแรกไปเสียเท่าไหร่ และนั่นทำให้รถ Mini R50 ราคา 5 แสนบาท ก็ยังคงดูหรูหราและแพงในสายตาของคนเมื่อขับขี่ไปบนท้องถนน

นอกจากความสวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว คุณจะยังได้รับการขับขี่ที่ดีเยี่ยม เหมือนกับโกคาร์ท และความคล่องแคล่วว่องไวในแบบที่รถอื่นทำไม่ได้ และแน่นอนครับ หน้าตาน่ารักขนาดนี้ สาว ๆ ที่ไหนจะอดใจไหว?

4. BMW 7-Series E65/66

เมื่อครั้งเปิดตัว BMW 7-Series (บีเอ็มดับเบิ้ลยู 7-ซีรี่ย์) รุ่น E65/E66 ที่ออกแบบโดย Chris Bangle ในปี 2003 รถรุ่นนี้ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามันไม่สวย และมันสู้ BMW 7-Series รุ่น E38 เดิมไม่ได้ แต่ในขณะที่ทุกวันนี้ BMW E38 ดูล้าสมัย กลายเป็นรถคลาสสิค BMW E65/E66 กลับยังคงดูร่วมสมัย ไม่ต่างจากรถยนต์ในปัจจุบันที่เส้นสายฉวัดเฉวียนไปเสียอย่างนั้น

ในงบประมาณ 5 แสนบาท คุณจะสามารถหาซื้อ BMW 730d รุ่น Life Cycle Impulse ไมเนอร์เชนจ์ปี 2005 ได้ไม่ยาก และรูปลักษณ์ของมันก็ใกล้เคียงกับ BMW 7-Series F01 รุ่นถัดมาพอสมควร และถ้าหากถามความเห็นของเรา หน้าตาของมันดูหรูหรายิ่งกว่า BMW 7-Series ในปัจจุบัน ซึ่งติดความสปอร์ตมากเกินไปด้วย

รถหรูหราระดับสูงสุดของ BMW ในราคาเท่า Eco Car? บ้าไปแล้วหรือไง? มีเหตุผลอะไรที่ไม่ควรจะซื้อกันนะครับ? (ใบ้ให้ว่า มีเพียบ)

5. Jaguar XJ

ถ้าท่านคิดว่า รถรุ่นอื่น ๆ ในลิสต์นั้น ดูเป็นเศรษฐีเงินใหม่มากเกินไป งั้นก็ต้องลองตามหา Jaguar XJ (จากัวร์ เอ็กซ์เจ) รุ่นเก่าที่ยังเรียกว่าเป็น Series อยู่แล้วละครับ ในอดีต และแม้แต่ในปัจจุบัน รถยนต์รุ่นนี้ก็ถูกเลือกใช้โดยผู้มีอันจะกินทั้งหลาย ด้วยเอกลักษณ์สโลแกนของ Jaguar ที่กล่าวว่า "Grace, Space and Pace" หรือ "สง่างาม กว้างขวาง และว่องไว"

คุณสามารถหาซื้อ Jaguar XJ รุ่น Series 3 ปี 1979 ถึง 1986 ดั่งในภาพได้ในราคา 5 แสนบาท ซึ่งราคาดังกล่าวนี้ก็จะได้รถที่ขับขี่ได้ดี ภายนอกภายในสภาพใช้ได้ ไม่แย่จนต้องเก็บเยอะ แต่ก็ไม่เนียนจนเหมือนรถใหม่ เหมาะสำหรับการใช้งานได้เป็นอย่างดี และถ้าคุณโชคดีหน่อย คุณอาจจะหารุ่น Series 1 หรือ 2 ปี 1968 ถึง 1978 ซึ่งเป็นรถคลาสสิคของแท้ได้เช่นกันครับ

เราคิดว่า Jaguar XJ รุ่น XJ40 ที่เป็นรุ่นถัดมานั้น หน้าตาดูไม่ค่อยหรูหราเท่ารุ่นก่อนหน้า แต่รถรุ่นนี้ก็ยังคงดูภูมิฐาน โดดเด่นอยู่มาก และมีราคาน่าคบหากว่าพอสมควร หารถสภาพดีง่ายกว่าด้วยละครับ ถ้าอยากดูเหมือนเศรษฐีเงินเก่า ก็ไม่มีรถรุ่นใดจะทำได้ดีเท่านี้แล้ว ยกเว้นก็แต่...

6. Mercedes Benz W108

เราปฏิเสธไม่ได้ว่า การเก็บรถคลาสสิคนั้นเป็นสิ่งที่คนมีเงินเท่านั้นที่จะทำได้ ถ้าหากคนทั่วไปหารถใช้งาน ก็คงไม่คิดที่จะซื้อรถยนต์จากยุครุ่งเรือง 1960 และนั่นทำให้ Mercedes-Benz W108 ก่อนที่จะมาเป็น Mercedes-Benz S-Class (เมอเซเดส-เบนซ์ เอสคลาส) เป็นรถที่ดูแพงที่สุดในงบประมาณที่เรากำหนดมานี้

 

ในงบประมาณ 5 แสนบาท คุณสามารถหา Mercedes-Benz W108 รุ่น 280S ทั่วไปได้ ซึ่งมีสภาพพอใช้ สีสวยงาม แม้เครื่องยนต์อาจจะถูกเปลี่ยนไปเป็นของ 300D หรือเป็นเครื่องยนต์เดิมก็ตาม สิ่งสำคัญก็คือ ความเท่ของการใช้รถเก่าคลาสสิค ซึ่งมีเฉพาะผู้มีอันจะกินเท่านั้นที่จะว่างพอที่จะหามาขับวันหยุด มันไม่มีอะไรเทียบได้หรอกครับ

และแน่นอนครับ ถ้าหากคุณเก็บเอาไว้นานเข้า ราคาของรถรุ่นนี้ก็จะไม่ตกด้วย ไม่ต้องสนใจเรื่องราคาขายต่อกันเลยทีเดียว มันจะมีอะไรดีไปกว่าอัครมหายานยนต์จากยุคเฟื่องฟูของโลกนี้ไหมครับ?

สรุป

หลายท่านอ่านก็คงจะนึกในใจ ผู้เขียนคงกวนโอ้ยไปแค่นั้น รถเหล่านี้ไม่เหมาะสำหรับจะนำมาใช้จริงหรอก และผู้เขียนก็เห็นด้วยครับ นับตั้งแต่ลำดับที่ 2 เป็นต้นมา ถ้าท่านสนใจจะซื้อรถเหล่านี้จริง ๆ ก็เตรียมงบประมาณไว้อีกหลักแสนบาทเป็นขั้นต่ำ

แต่คนเราก็ฝันกลางวันกันได้ เนอะ?

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Camry

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Review Toyota Camry รุ่นท็อป จ่ายแพง 1.809 ล้าน แลกความแรง 0-100 ใน 9 วิ อุปกรณ์เหนือชั้น | AutoFun

พาชม 2021 Toyota Camry ตัดเครื่องยนต์เล็ก เน้นสปอร์ตท้าชน Honda Accord พร้อมอัพออพชั่นรุ่นท็อปแน่น

Toyota Camry ที่แหวกแนวด้วยการตกแต่งใน Style Racing By BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Camry
เช็คทันที